Cao nguyên Putorana

Cao nguyên Putorana nằm ở giữa vùng Siberia, Nga và cách Bắc Cực chừng 100km, cao nguyên Putorana được tạo nên bởi hoạt động của núi lửa. Cao nguyên Putorana này rộng khoảng 20.000km2 với hơn 25.000 hồ nước, hàng chục hẻm núi sâu, sông, suối, hàng ngàn thác nước. Sự đa dạng của cảnh quan, địa lý xa xôi và sự hoang sơ khiến cho cao nguyên Putorana trở thành một trong những vùng đất hoang dã, tự nhiên hiếm có. Hồ Putorana là hồ có dự trữ nước lớn, chỉ đứng sau hồ Baikal.


Như một dãy núi biệt lập thuộc cao nguyên, Putorana sở hữu nhiều hệ sinh thái vùng cực và cận cực như rừng thông taiga nguyên sinh, lãnh nguyên, hoang mạc. Cái tên Putorana có nghĩa là những ngọn núi không có đỉnh. Tức là cả một khoảng không gian to lớn trên cao, như những chiếc bàn phẳng, đó là các khối bazal lớn, tạo thành phong cảnh độc đáo, mỹ lệ. Không có những ngọn núi hẹp và cao.


Các kiến tạo đứt gãy tạo thành những bể chứa nước ngọt với mức tinh khiết cao nhất. Hồ Putorana là bể trữ nước rất lớn,độ sâu của hồ là khoảng 300 - 500m, dung lượng chỉ đứng sau hồ Baikal, sánh ngang hồ này về độ sâu, nhưng về độ nước sạch thì còn vượt cả Baikal. Hệ thực vật và động vật ở đây vô cùng phong phú và đa dạng. Ở đây còn có cả những cánh đồng rêu, taiga và núi cao. Ở cao nguyên này tập trung quần thể hươu phương Bắc hoang dại đông nhất. Ngoài ra còn có cừu tuyết - loài động vật được nghiên cứu ít nhất và đã được đưa vào Sách Đỏ.

Cao nguyên Putorana
Cao nguyên Putorana
Cao nguyên Putorana
Cao nguyên Putorana

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy