Cần sa và nghiện ngập

Với sự gia tăng phổ biến của cần sa được sử dụng như một chất gây say hợp pháp ở nhiều bang tại đất nước nước như Mỹ, hầu hết mọi người sẽ kết luận rằng nó an toàn như rượu. Rốt cuộc, nó được kê đơn hợp pháp để điều trị một số bệnh về sức khỏe thể chất và tinh thần, và đối với những người đó, nó có thể mang lại một số lợi ích. Với các chất như opioid, theo thời gian và với thói quen tiêu thụ lặp đi lặp lại, não và cơ thể bắt đầu thay đổi về mặt hóa học để giải thích cho tác dụng của opioid.


Nếu người đó đột ngột ngừng dùng opioid, sẽ có những hậu quả tiêu cực về thể chất và tâm lý, còn được gọi là cai nghiện. Điều này là do cơ thể đã điều chỉnh với sự hiện diện của thuốc. Trái ngược với các chất như opioid, cần sa không chứa hóa chất gây ra sự phụ thuộc hóa học trong não. Với suy nghĩ này, có thể an toàn để kết luận cần sa không gây nghiện về mặt thể chất. Tuy nhiên, bất kỳ chất nào có thể ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định của một người có lợi cho việc lấy và tiêu thụ nó, bất chấp những kết quả tiêu cực về mặt xã hội hoặc sức khỏe, đều có thể được coi là chất gây nghiện về mặt tâm lý.


Các tác động của cần sa bao gồm suy giảm nhận thức (suy nghĩ vẩn vơ và ra quyết định), các vấn đề về hô hấp, hoang tưởng / lo lắng và khó tập trung. Các tác động tạm thời cũng bao gồm sự hưng phấn hoặc hạnh phúc tột độ. Một số khu vực của não có thể thèm muốn cảm giác hưng phấn này, điều này có thể nhanh chóng dẫn đến những kiểu suy nghĩ không lành mạnh, tạo cơ sở cho chứng nghiện tâm lý. Nhận thức được khả năng gây nghiện tâm lý này là điều quan trọng khi xem xét việc tiêu thụ cần sa.


Cần sa sẽ gây nghiện ngập nếu sử dụng quá thường xuyên
Cần sa sẽ gây nghiện ngập nếu sử dụng quá thường xuyên
Cần sa sẽ gây nghiện ngập nếu sử dụng quá thường xuyên
Cần sa sẽ gây nghiện ngập nếu sử dụng quá thường xuyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy