Cảm ơn - Trịnh Lâm Ngân

Trịnh Lâm Ngân là một nhóm nhạc sĩ thành lập năm 1962 và hoạt động đến năm 1975, tên lấy từ nghệ danh ghép của các nhạc sĩ: Trần Trịnh, Lâm Đệ (không tham gia việc sáng tác) và Nhật Ngân. Những sáng tác tiêu biểu của nhóm là Mùa xuân của mẹ, Người tình và quê hương, Qua cơn mê, Xuân này con không về, Yêu một mình...


Thành viên số 1: Trần Trịnh (sinh năm 1937 - 10 tháng 10, 2012) tên thật là Trần Văn Lượng là một nhạc sĩ người Việt sinh ra ở Thái khi 9 tuổi ông mới theo gia đình vào Sài Gòn, ông nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn tại miền Nam trước 1975 và ở hải ngoại về sau.


Tuy ông có số lượng sáng tác khiêm tốn (do phải chia sẻ thời gian với việc nghiên cứu nhạc Jazz) nhưng các bản nhạc của ông đa số đều thành công và tạo được ảnh hưởng lớn trong lòng người nghe. Bên cạnh các sáng tác của riêng mình, ông thường xuyên hợp tác với nhạc sĩ Nhật Ngân với nghệ danh là Trịnh Lâm Ngân.


Thành viên thứ 2: Lâm Đệ. Con trai của hãng đĩa Sóng Nhạc, không tham gia việc sáng tác. Cuộc đời khá bình lặng không có gì nổi bật.


Cuối cùng là: Nhật Ngân, tên thật Trần Nhật Ngân (sinh ngày 24 tháng 11 năm 1942, mất ngày 21 tháng 1 năm 2012), là một nhạc sĩ người Việt. Ông được biết đến nhiều qua một số tác phẩm nổi tiếng trước 1975 như "Tôi đưa em sang sông" (đồng tác giả Y Vũ), "Xuân này con không về", "Qua cơn mê", "Một mai giã từ vũ khí" và sau 75 với bản "Anh giải phóng tôi hay tôi giải phóng anh".


Một số bút hiệu khác của ông là Trịnh Lâm Ngân (khi viết chung với Trần Trịnh), Ngân Khánh, Song An. Ông là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Nguyên quán ông ở Hoàng Kim, Thanh Hóa, nhưng hầu hết cuộc đời ông sống ở Huế, Đà Nẵng và Sài Gòn. Cha ông qua đời sớm. Ở tuổi trưởng thành, ông nhập ngũ Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Nhờ khả năng âm nhạc, ông được chuyển phục vụ trong Nha Chiến tranh Tâm lý.


Và nhạc phẩm: "Cảm ơn" là sự kết hợp quá hoàn hảo về tâm tư, tình cảm của người hậu phương và người nơi tuyến đầu đang miệt mài tranh đấu cho tương lai nước nhà phải không bạn?

Cảm ơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy