Cách nấu bánh

Để luộc bánh chưng xanh tự nhiên cần đặc biệt chú ý đến khâu luộc bánh, khâu này là khâu mất nhiều thời gian và công sức đồng thời cũng là khâu quyết định màu sắc, mùi vị của từng chiếc bánh chưng. Khi luộc bánh chưng cần chèn chặt bánh để tránh tình trạng bánh vỡ ra vì các nguyên liệu nở ra khi bị nấu chín. Tận dụng những lá dong còn dư khi gói bánh và cho vào nồi khi nấu cũng là một bí quyết để luộc bánh chưng xanh tự nhiên, đồng thời tăng thêm hương vị của bánh.


Trước khi nấu bánh đừng quên xếp dưới đáy nồi dây lạt hoặc sống lá dong để giúp đáy nồi không bị cháy khi nấu, đồng thời làm nước luộc thêm xanh. Nồi bánh luộc phải luôn sôi, không bao giờ được để tình trạng thiếu nước nên hãy chuẩn bị thùng tiếp nước ngay bên cạnh. Luôn nhớ không được tiếp nước lạnh vào nồi bánh chưng đang sôi, nước lạnh sẽ làm bánh bị khê, bánh nửa chín nửa sống không ngon.


Nấu bánh như thế nào cho ngon không phải là việc dễ dàng. Để chiếc bánh nấu được ngon cần được nấu bằng củi bánh sẽ mau chín, chín đều và ngon hơn. Trong quá trình nấu phải giữ lửa đỏ đều, không bao giờ được để cho nước trong nồi bị cạn. Sau khi nấu được phân nửa thời gian nếu muốn bánh xanh và ngon hơn thì bạn hãy vớt bánh ra, thay toàn bộ nước trong nồi rửa bánh qua với nước lạnh rồi đưa lên luộc tiếp thì chiếc bánh nhanh chín, chín đều và lá bánh rất xanh. Nấu phải đạt thời gian khoảng 10 - 12 tiếng mới đạt chuẩn bánh chín đều, ngon.

Luộc lửa đều, ngập nước là bí quyết giúp bánh xanh, ngon
Luộc lửa đều, ngập nước là bí quyết giúp bánh xanh, ngon

Top 9 bí quyết luộc bánh chưng Tết ngon và có màu xanh tự nhiên

  1. top 1 Chọn nguyên liệu
  2. top 2 Cách ngâm nếp
  3. top 3 Cách trộn nguyên liệu
  4. top 4 Cách gói bánh
  5. top 5 Cách chọn nồi nấu bánh
  6. top 6 Cách sắp xếp bánh
  7. top 7 Cách nấu bánh
  8. top 8 Cách nén bánh
  9. top 9 Chọn lạt gói bánh chưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy