Cách làm thiệp 8/3 hoa ruy-băng

Hai bông hoa trắng nhỏ xinh được làm từ ruy-băng lụa đã thổi hồn cho tấm thiệp giấy của bạn trở nên sinh động biết bao nhiêu. Đây chắc chắc cũng là một món quà tuyệt vời để bạn tặng cho những người phụ nữ mà mình yêu thương nhân dịp 8/3 này.


Vật liệu:

  • Ruy-băng lụa các cỡ và màu: bản rộng khoảng 1,5cm màu vàng tây, 2,5cm màu trắng, 0,2cm màu xanh lá
  • Ruy-băng voan loại nhỏ màu xanh làm nơ
  • Bìa làm thiệp lớn gấp 3 lần thiệp
  • Dao dọc giấy, thước, keo dán, kéo,...

Cách làm:

  • Bước 1: Bạn cắt một đoạn ngắn khoảng 3cm trên ruy-băng lụa bản 1,5cm màu vàng tây. Phết ít keo vào góc trên mặt trái ruy-băng, sau đó cuốn tròn chéo xuống. Gắn keo ổn định là bạn đã có nhị hoa rum dáng dài.
  • Bước 2: Bạn dùng ruy-băng lụa màu trắng, bản rộng 2,5cm. Tiến hành cắt một đoạn dài khoảng 11cm, gập đôi lấy nếp ở chính giữa, gập vuông góc 2 đầu ruy-băng xuống dưới và chung mép ở nếp ở giữa vừa lấy. Cắt giảm chéo phần ruy-băng nằm bên phải sao cho điểm đầu cuối của đường cắt cách các đầu góc ruy-băng khoảng 2mm. Sau đó, bạn dán nhị hoa vào chính giữa phần cách hoa đơn giản.
    Gấp phần cánh hoa bên phải lên tại chỗ vừa mới cắt, gấp phần cánh hoa bên trái quấn vòng sang bên phải và quấn theo mép gấp chéo của cánh hoa ở bên trái. Phía đằng sau bông hoa bạn gập mép ruy-băng thừa và dán ổn định trở lại.
  • Bước 3: Để gắn đài hoa và cuống hoa, bạn tiến hành dùng ruy-băng màu xanh bản nhỏ nhất 0,5cm. Quấn dán 2 tới 3 vòng ruy-băng quanh điểm cuối cùng của cánh hoa, sau đó cắt ruy-băng. Dán một đoạn ruy-băng dài ở dưới đài hoa làm phần cuống dài.
  • Bước 4: Để làm bìa thiệp, bạn cắt bìa to gấp 3 lần cỡ thiệp định làm, dùng sống dao trổ kẻ thẳng tại đường phân cách 3 phần thiệp, rồi gập nếp thiệp lại, hai phần bìa 2 bên gập vào trong.
    Phần thiệp ở giữa thì được cắt khoét một khoảng trống đồng dạng hình thiệp để bạn có thể gắn hoa vào trong khung đó. Bạn có thể in hay vẽ trang trí đường diềm xung quanh khung vừa mới khoét.
    Sau đó, bạn lật trái thiệp và đặt hai bông hoa rum nghiêng chéo trong khung thiệp, cố định tại cuống bằng keo dán, cắt bỏ phần ruy-băng thừa.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng băng dính 2 mặt dán một cánh thiệp vào phía phần thiệp đã gắn hoa, để làm giá đỡ. Sau đó, bạn có thể thắt một chiếc nơ nhỏ dán trang trí một góc thiệp là hoàn thành rồi!

Mặc dù việc mô tả các bước khá dài, thế nhưng khi bạn thực hiện sẽ thấy rất đơn giản, chủ yếu là việc xếp quấn ruy-băng thành hoa rum gắn giữa thiệp rất cần sự khéo léo. Với cách làm thiệp như thế này, bạn sẽ dễ dàng tự tay làm được tấm thiệp hoa thật đẹp mắt để tặng một người phụ nữ yêu thương vào dịp 8/3 này.

Cách làm thiệp  8/3 hoa ruy-băng
Cách làm thiệp 8/3 hoa ruy-băng
Cách làm thiệp  8/3 hoa ruy-băng
Cách làm thiệp 8/3 hoa ruy-băng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy