Cách làm sạch tường sơn

Việc làm sạch tường sơn cũng khá đơn giản, nhưng bạn phải cẩn thận để tránh làm lây lan vết bẩn hoặc làm tróc sơn. Bước đầu, bạn sử dụng một chiếc chổi hay bàn chải lông mềm để làm sạch bụi trước khi áp dụng các cách làm sạch tường nhà. Sau đó, bạn xác định các vết bẩn, kiểm tra tính chất của sơn tường và tìm phương pháp xử lý phù hợp (bạn phải chắc chắn rằng dung dịch làm sạch không làm tróc các mảng sơn trên tường).


Bạn có thể tham khảo một số cách làm sạch sau:

  • Dùng dung dịch nước soda để làm sạch vết bẩn bút chì, bút mực…Thấm dung dịch vào khăn và chà xát các vết bẩn cho đến khi sạch.
  • Sử dụng kem đánh răng để làm sạch các vết đen trên tường được tạo ra khi cọ xát các vật cứng. Bôi một lớp kem đánh răng lên vết bẩn, chờ trong ít phút rồi lau sạch lại bằng một chiếc khăn mềm, ẩm.
  • Rửa tường bằng dung dịch nước xà phòng ấm hoặc giấm trắng đã qua chưng cất vẫn còn ấm nóng và bốc hơi. Riêng với giấm thì sau khi làm sạch, bạn không cần phải lau thêm một lần nữa bằng nước sạch vì chúng sẽ không để lại bất cứ một dư lượng nào cả.
  • Với những vết bẩn cứng đầu, bạn sẽ cần đến một giải pháp làm sạch mạnh mẽ hơn so với nước xà phòng như dung dịch pha trộn 100g (hoặc 30ml) soda cùng với 4 lít nước. Dùng khăn thấm dung dịch trên và lau các vết bẩn, sau đó rửa sạch và lau khô lại một lần nữa.

Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa nhiều cồn để làm sạch tường nhà bởi chúng luôn có nguy cơ để lại các vết sáng bóng hơn so với các vùng sơn khác xung quanh.

Cách làm sạch tường sơn
Cách làm sạch tường sơn
Cách làm sạch tường sơn
Cách làm sạch tường sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy