Cách chữa viêm xoang mũi bằng cây giao

Theo Đông y, cây giao có vị cay, hơi chua, tính mát, hơi độc, có khả năng khử phong, tiêu, viêm, giải độc, sát trùng. Vì thế, dân gian hay dùng cây giao để chữa bệnh viêm xoang. Theo nhiều nguồn, có 90% người bị viêm xoang mũi có thể cải thiện được triệu chứng đau nhức xoang, chảy nước mũi, sổ mũi… nhờ vào phương pháp đơn giản mà rẻ tiền này.


Hướng dẫn cách dùng cây giao trị viêm xoang

Cách dùng cây giao điều trị bệnh viêm xoang không phức tạp nhưng vì mủ của chúng có độc nên bạn cần đặc biệt thận trọng trong các thao tác. Tham khảo hướng dẫn cách dùng cây giao chữa viêm xoang sau đây:

  • Chuẩn bị:
  1. Ấm nhôm hoặc ấm sành (không tái dùng ấm này nấu nước uống để tránh chất độc còn sót lại).
  2. Một miếng lịch treo tường quấn xéo thành hình ống dài khoảng 50 cm (Chý ý độ dài, không quấn ngắn vì có thể gây bỏng nhưng cũng không quấn dài hơn vì hơi nóng sẽ không đủ mạnh).
  3. 10 – 20 đốt cây giao.
  • Cách thực hiện:
  1. Cành giao đem rửa sạch, cắt thành những khúc ngắn, nhỏ bằng nửa ngón tay. Nên cắt trực tiếp trên miệng ấm để cho mủ nhỏ thẳng trực tiếp vào trong.
  2. Cho ấm lên bếp, đổ nước và cành giao vào trong, đun với lửa lớn, để sôi trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  3. Cho đầu lớn của miếng lịch (bìa cứng) ghé sát miệng ấm, đầu còn lại ghé sát mũi, hít luồng hơi nóng bốc lên, tiến hành xông hơi trong khoảng 10 – 15 phút.
  4. Bạn có thể tái sử dụng lượng nước trong ấm trên 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối. Khi cần dùng lại, chỉ cần hâm nóng và thả thêm một ít nhánh cây giao và nước là được.

Mủ của cây giao mặc dù có tính sát khuẩn mạnh nhưng lại có độc, vì thế cần đặc biệt thận trọng khi hái, cắt, xông hơi. Trong trường hợp mủ bắn vào mắt hay da, nên nhanh chóng rửa sạch với nước. Nên xông hơi ngay khi hơi nước bốc lên vì lúc này chất mủ còn đậm đặc để mang lại hiệu quả cao hơn. Hơi xông rất nóng, do đó bạn có thể hít một lát cho đến khi nóng quá thì quay mặt ra bên ngoài để thư giãn, sau đó tiếp tục xông hơi.
Thông thường, sau 3 – 4 lần xông, các triệu chứng của bệnh viêm xoang như đau nhức đầu, ngạt mũi, chảy mủ sẽ được cải thiện nhanh chóng.

    Cách dùng cây giao điều trị bệnh viêm xoang
    Cách dùng cây giao điều trị bệnh viêm xoang

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy