Cá mặt quỷ

Cá mặt quỷ là loại cá độc nhất trên thế giới, gần giống với loài bọ cạp. Cá mặt quỷ có thân hình to xù xì, nhiều vây ở sống lưng, giống tảng đá với lớp da loang lổ màu nâu đỏ thô ráp nên còn được gọi là cá đá (stone fish). Cá mặt quỷ sống là ở vùng rạn (đá ngầm), san hô… Ngay sau khi bắt được, ngư dân thường thả cá vào khoang kín có nước biển và chạy máy oxy để giữ cho cá sống khỏe trong môi trường mới.


Việc chế biến loại cá này đòi hỏi khá nhiều công phu và người đầu bếp phải thật sự khéo léo. Đầu tiên, việc lọc bỏ lớp da sần sùi bên ngoài không hề dễ. Da cá rất dai, có nhiều chiếc vây sắc nhọn nên người đầu bếp thực sự phải rất chú tâm, cẩn trọng. Dùng lưỡi dao nhọn, nghiêng một góc 45 độ, người đầu bếp nhẹ nhàng lách mũi dao để tách giữa da cá và thịt cá, làm sao để giữ nguyên khối thịt cá bên trong.

Thịt cá mặt quỷ ngon lạ lùng, chắc, dai và ngọt như thịt gà, lại có phần giòn giòn như tôm hùm, miếng cá trắng trong và dày thịt. Tuy nhiên, cá mặt quỷ không thể ăn sống, phần da cá không ăn được (làm sạch có thể ăn nhưng rất đắng). Các cách chế biến của cá mặt quỷ như nướng, chiên giòn, hấp Hongkong, nấu cháo, nấu lẩu… thực sự ăn chỉ no mà không biết ngán. Cá mặt quỷ ăn không những ngon, vị lạ miệng mà giàu dưỡng chất omega 3 giúp tuần hoàn máu tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Cá mặt quỷ
Cá mặt quỷ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy