Cá mái chèo

Cá mái chèo hay cá đai vua là một loài cá thuộc họ Regalecidae, nó là loài phân bố toàn cầu. Cá mái chèo có hình dáng giống như một sợi dây ruy băng, mình cá tương đối mỏng cùng vây lưng màu đỏ chạy dọc theo toàn bộ chiều dài của con cá. Chính vì hình dáng bên ngoài, cá mái chèo thường được nhiều người gọi là rồng biển hoặc rắn biển khổng lồ.


Cá mái chèo là loài cá có xương sống lâu đời nhất, chiều dài của cá có thể lên tới 17 m và nặng tới 270 kg. Loài cá này được nhắc đến lần đầu vào năm 1772, chúng rất hiếm khi lộ diện vì chúng thường sống ở độ sâu 1.000 m dưới đáy đại dương. Cá mái chèo chỉ ăn sinh vật phù du có kích thước nhỏ và có một lỗ nhỏ để thực hiện chức năng của hệ thống tiêu hóa. Loài cá này thậm chí không có răng thật, mà chúng chỉ có các dạng cấu trúc mảnh hơn được gọi là mang lược để bắt những con mồi nhỏ.


Cá mái chèo đôi thi được phát hiện trên bề mặt biển, nhưng các nhà khoa học cho rằng sự xuất hiện này là do chúng chịu tác động bởi sức đẩy của những cơn bão hoặc dòng chảy mạnh cuốn vào bờ hay cũng có thể do gặp tai nạn và chết. Cá mái chèo có thể trông giống một con quái vật biển đáng sợ, nhưng chưa bao giờ chúng được coi là nguyên nhân gây nguy hiểm cho con người.

Cá mái chèo
Cá mái chèo
Cá mái chèo
Cá mái chèo

Top 5 Loài cá dài nhất thế giới

  1. top 1 Cá voi xanh
  2. top 2 Cá nhà táng
  3. top 3 Cá mái chèo
  4. top 4 Cá nhám phơi nắng
  5. top 5 Cá nhám voi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy