Ca cao có thể giúp kiểm soát cân nặng

Khi thử nghiệm trên chuột về mối liên hệ giữa cân nặng và ca cao có tác dụng gì, những con với chế độ ăn giàu cacao có cân nặng nhẹ hơn so với những con được ăn các chất thay thế cacao.


Nhìn chung, không thể phủ nhận những lợi ích mà các chất chống oxy hóa trong ca cao mang lại cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, các bước chế biến hạt ca cao có thể ảnh hưởng đến tác dụng của cacao, cụ thể là lượng chất chống oxy hóa còn lại cho đến khi cơ thể tiêu thụ socola. Các bước này gồm có lên men và rang hạt ca cao và xử lý kiềm.


Quá trình xử lý kiềm nhằm giảm bớt độ đắng của bột ca cao để làm nguyên liệu chế biến đồ uống, bánh ngọt và bánh quy. Quá trình này có thể làm mất đến 98% epicatechin – một trong số những chất oxy hóa quan trọng trong bột ca cao. Chính vì vậy, để giữ được các chất có lợi trong ca cao với hàm lượng cao nhất cần có quy trình chế biến ca cao chuyên nghiệp từ giai đoạn trồng cho đến tay người tiêu dùng. Hiện nay, chương trình Cacao-Trace của Puratos Grand-Place Indochina (PGPI) là chứng nhận cho nguồn hạt ca cao chất lượng cao, phát triển bền vững và có thể truy xuất nguồn gốc.

Ca cao có thể giúp kiểm soát cân nặng
Ca cao có thể giúp kiểm soát cân nặng
Ca cao có thể giúp kiểm soát cân nặng
Ca cao có thể giúp kiểm soát cân nặng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy