Cá Candiru

Cá Candiru là một trong những loài động vật hút máu người đáng sợ nhất trong thế giới động vật. Chúng sở hữu một cái đầu khá nhỏ với các râu cảm quan và các gai ngắn, bụng có thể phình to, nhất là sau khi hút máu no. Đây là loài cá vô cùng nhỏ bé sống ở sông Amazon nhưng vô cùng đáng sợ. Loài cá candiru bé nhỏ của vùng Amazon thu hút sự chú ý của khoa học từ đầu thế kỷ 19 với truyền thuyết chui vào bộ phận sinh dục người và hút máu như ma cà rồng.


Mục tiêu tấn công của cá candiru trong ghi chép hầu như là dương vật, do các nhà thám hiểm và tác giả lúc ấy đều là nam giới. Song, họ lưu ý candiru không phân biệt giới tính, chúng có thể tấn công cả vùng kín phụ nữ hay hậu môn. Candiru còn nguy hiểm tới mức có thể phóng ngược dòng nước tiểu chui vào mục tiêu. Để tống candiru ra khỏi cơ thể, nạn nhân có thể ngâm mình trong nước nóng hoặc dùng một loại trà thảo dược đặc biệt. Tuy nhiên, cách tốt nhất nhưng cũng ghê rợn nhất là cắt bỏ cả bộ phận sinh dục.


Đặc điểm: Candiru là cá nhỏ. Con trưởng thành có thể lớn đến khoảng 40 cm (16 inch) với một cái đầu khá nhỏ và bụng có thể phình to, đặc biệt là sau một bữa ăn máu lớn. Cơ thể trong mờ, nên khá khó để phát hiện nó trong vùng nước đục. Nó có các râu cảm quan ngắn xung quanh đầu, cùng với các gai ngắn, hướng về phía sau trên nắp mang. Cá Candiru da trơn và chúng ký sinh trong mang cá của các con cá lớn hơn, dùng gai trên đầu để dính chặt vào bên trong và hút máu của chúng. Nguy hiểm hơn nữa, là con người cũng không hề ngoại lệ. Chúng cũng có thể sống trong cơ thể người gây xuất huyết, nguy hiểm không lường trước được.


Cá Candiru
Cá Candiru
Cá Candiru
Cá Candiru

Top 10 Thủy quái đáng sợ sống tại sông Amazon

  1. top 1 Cá ăn thịt Arapaima
  2. top 2 Cá sấu đen Caiman
  3. top 3 Trăn Anaconda
  4. top 4 Cá Candiru
  5. top 5 Rái cá khổng lồ
  6. top 6 Cá mập bò
  7. top 7 Lươn điện
  8. top 8 Cá Piranha bụng đỏ
  9. top 9 Cá Payara (cá ma cà rồng)
  10. top 10 Cá Pacu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy