Bưu điện trung tâm

Trải qua hơn trăm năm tồn tại, tòa nhà Bưu điện Trung tâm Sài gòn hiện vẫn là một công trình kiến trúc đẹp và ấn tượng. Tòa nhà mang phong cách kiến trúc phương Tây kết hợp với nét trang trí phương Đông này được người Pháp xây dựng trong khoảng những năm 1886 - 1891. Bưu điện Trung tâm Sài gòn là công trình kiến trúc đặc biệt ở thành phố Hồ Chí Minh. Bưu điện Trung tâm Sài gòn tọa lạc ở số 2 đường Công xã Paris, trên vùng đất cao nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với Nhà thờ Đức Bà ở phía đối diện, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn là một trong những ví dụ đẹp nhất về kiến trúc Phục hưng ở Việt Nam.


Công trình ban đầu xây dựng và khánh thành là do kiến trúc sư Gustave Eiffel chủ trì, sau 23 năm thì kiến trúc sư Villedieu và phụ tá Foulhuox thiết kế xây dựng mới lại. Những đặc trưng tuyệt mỹ của tòa nhà ba tầng nửa chìm nửa nổi, nhìn từ phía bên ngoài, là hàng cửa sổ uốn cong, chiếc đồng hồ lớn phía trên cửa chính vào tòa nhà và lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ Việt Nam, tung bay trong gió. Bên trong tòa nhà Bưu điện Trung tâm Sài gòn, trần nhà hình vòm cung tương ứng với cửa ra vào được nâng đỡ bởi hai hàng trụ và hệ thống vĩ kèo bằng sắt, nổi bật với thiết kế công phu có các đấu nối là những hoa văn đẹp.


Khách du lịch đến thăm Bưu điện Trung tâm Sài gòn, một phần là để ngắm nét kiến trúc độc đáo của bưu điện này, phần khác là để được đắm mình vào một thế giới của sự cổ xưa, từ chiếc hòm bỏ thư, cho đến các quầy gọi điện thoại. Người ta cũng có thể nghỉ chân trên những chiếc ghế dài bằng gỗ đánh mà tuổi đời dễ cũng cả trăm năm. Bên trong tòa nhà Bưu điện, ngỡ như thời gian đang trôi rất chậm, bởi ở bất kỳ góc nào, cũng có thể bắt gặp một thoáng Sài Gòn xưa. Trải qua hơn trăm năm tồn tại, tòa nhà Bưu điện Trung tâm Sài gòn hiện vẫn là một công trình kiến trúc đẹp và ấn tượng.

Địa chỉ: Số 2 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Bưu điện Trung tâm Sài gòn
    Bưu điện Trung tâm Sài gòn
    Bưu điện Trung tâm Sài gòn
    Bưu điện Trung tâm Sài gòn

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy