Bức "Pesaro Madonna" - Titian

Bức tranh "Pesaro Madonna" được vẽ từ năm 1519 đến năm 1526, bức tranh mô tả Đức Trinh Nữ và Chúa trên đỉnh bục giảng được nâng lên. Những ủy viên của bức tranh, Jacobo Pesaro được thể hiện đang quỳ trước Đức Trinh Nữ và dâng lên Đức Trinh Nữ thông qua Thánh Peter. Titian cho thấy người bảo trợ của mình trong một tư thế sùng kính, quỳ trước mặt Đức Trinh Nữ và được Thánh Phêrô tặng cho bà. Hiển thị nổi bật trên bức là chìa khóa của Thánh Phêrô, mặt phẳng đường chéo của nó, hướng về phía Virgin, tương đương với của Jacopo. Vị trí của Virgin ở trên cùng của các bước ám chỉ đến vai trò thiên thể của cô như Madonna della Scala (Madonna của Cầu thang) và là Cầu thang lên Thiên đàng. Titian thực sự đã sử dụng vợ của mình, người đã chết trong khi sinh con ngay sau đó, như là mô hình cho Đức Trinh Nữ Maria trong công việc này.

Các biểu ngữ màu đỏ lớn ở phía xa bên trái nổi bật hiển thị cánh tay giáo hoàng ở trung tâm và những người của Jacopo dưới đây. Cũng được hiển thị là một nhánh nguyệt quế, một biểu tượng của chiến thắng. Một hiệp sĩ không xác định có hai tù nhân trong tow, turked Turk và Moor, có lẽ là một tham chiếu đến chiến thắng của Jacopo trên Turks năm 1502. Ở bên phải, Thánh Phanxicô Assisi liên kết năm thành viên gia đình Pesaro quỳ xuống với Chúa Kitô, gợi ý rằng thông qua con đường riêng của mình để nhận diện với sự cứu rỗi của Đấng Christ có thể đạt được. Ngay phía sau Saint Francis là Saint Anthony của Padua - cả hai, giống như Saint Bernardino, là người Phanxicô, cũng như nhà thờ Santa Maria Gloriosa dei Frari.

Các thành viên trong gia đình của nhà tài trợ là bất động. Tất cả các nhân vật khác đều hoạt động mạnh mẽ và chiếm các mặt phẳng chéo. Các bước, vượt qua bởi các cột lớn bị cắt ở đầu, được đẩy theo đường chéo trở lại vào không gian. Thiên thần trẻ sơ sinh xuất hiện trên đám mây ở trên. Một người nhìn thấy ở phía sau xem Cross. Mặt sau của thiên thần này được đính kèm với Chúa Kitô trẻ sơ sinh, người đã nghịch ngợm trên đùi của Mary và nhìn xuống Saint Francis, người đã quay lại nhìn anh. Các loại vải đặc trưng phong phú và kết cấu, đặc biệt là cờ và trang phục. Sự chú ý đến kết cấu vật liệu này được tăng cường hơn nữa bởi sự thay đổi của đèn sáng và các điểm nhấn tối trên bầu trời. Ánh sáng của Venice, lấp lánh trong dòng sông của nó, dường như chiếu sáng bức tranh này.

San Zaccaria Altarpiece - Giovanni Bellini
San Zaccaria Altarpiece - Giovanni Bellini

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy