Bọ que “khổng lồ”

Loài bọ que “khổng lồ” (Megaphasma dentricus) tìm thấy ở Bắc Mỹ được ghi nhận là loài côn trùng dài nhất thế giới. Những con bọ que trưởng thành có chiều dài thân đạt trên mức 160mm, nếu đo cả chân có thể đạt gần 300mm, trường hợp kỷ lục còn lên tới 500mm. Bên cạnh kỷ lục về chiều dài, loài này còn nổi tiếng với khả năng ngụy trang tốt. Cơ thể khẳng khiu với màu sắc chủ đạo là xám hay nâu nhạt khiến chúng trông chẳng khác gì một cành cây khô khi đứng yên.


Bọ que có thể biến đổi màu sắc tùy theo môi trường. Chẳng hạn nếu nó sống trên cành cây khô thì nó sẽ biến đổi thành màu nâu, hoặc nếu nó sống trên những cành lá màu xanh thì nó sẽ biến đổi màu sắc thành màu xanh. Một số “que củi” có thể thay đổi màu sắc, giống như tắc kè hoa, tùy thuộc vào màu sắc nơi chúng đang đứng. Những con bọ que cũng có thể mang màu sắc tươi sáng trên đôi cánh của chúng, nhưng cũng có thể giấu nó đi trong chốc lát.


Khi một con chim hoặc thú ăn thịt khác tiếp cận, “que củi” sẽ nháy cánh mạnh mẽ, rồi giấu đi chúng, khiến cho động vật ăn thịt nhầm lẫn và không thể xác định được mục tiêu. Bọ que có khả năng sinh sản gần như không cần con đực. Những con cái không kết hôn sinh ra trứng, và số lượng con cái trở nên nhiều hơn. Trong trường hợp, một người đàn ông giao phối với một phụ nữ, có cơ hội 50/50 con của chúng sẽ là nam giới. Một con bọ que cái có thể để ra 100 trứng đều là con cái. Có nhiều loài bọ que mà các nhà khoa học vẫn chưa tìm thấy được con đực.

Bọ que “khổng lồ”
Bọ que “khổng lồ”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy