Bố Già

Bố già là một bộ phim điện ảnh hài tình cảm do Trấn Thành Town, HKFilm và Galaxy Studio sản xuất, dựa trên bộ phim chiếu mạng cùng tên của Trấn Thành được phát hành vào dịp Tết Nguyên Đán 2020. Trong phim, Trấn Thành kiêm nhiệm nhiều vai trò: đồng đạo diễn phim cùng Vũ Ngọc Đãng, biên kịch và đóng chính trong vai Ba Sang, một người làm nghề chở hàng thuê trong một xóm lao động nghèo ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia diễn xuất của Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Hoàng Mèo, Lan Phương, La Thành, Lê Trang, Quốc Khánh, A Quay và Bảo Phúc.


Bố già ban đầu dự kiến ra rạp vào ngày mùng một Tết Tân Sửu, 12 tháng 2 năm 2021, nhưng sau đó bị hoãn do đại dịch COVID-19. Phim bắt đầu công chiếu sớm từ ngày 5 tháng 3 năm 2021 trước khi ra rạp chính thức sau đó một tuần. Dù Bố già được đánh giá là chưa ở mức xuất sắc tuyệt đối, phim vẫn lập nhiều kỷ lục phòng vé và hiện đạt doanh thu hơn 200 tỷ đồng, phá vỡ kỷ lục cũ của Hai Phượng để trở thành phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại.


Nội dung phim:


Bố già kể về nhân vật Ba Sang (Trấn Thành) là cha đơn thân, một mình nuôi hai con, trong đó con đầu hơn 20 tuổi tên Quắn (Tuấn Trần). Tính ông cần kiệm còn Quắn xởi lởi, có thể mua chiếc quần giá hơn 10 triệu đồng. Ông hay bao đồng, thường can thiệp vào chuyện làng giềng ở khu xóm nghèo. Mâu thuẫn cha con bắt đầu khi Ba Sang bị con trai trách cứ vì mang nợ, không kiếm ra tiền.


Thông tin chi tiết:


Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng

Thể loại: Drama, hài, tâm lý xã hội
Dựng phim: Trấn Thành; Vũ Khắc Tuận; Lê Minh Đức
Diễn viên: Trấn Thành, Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Hoàng Mèo, Lan Phương, La Thành...
Công chiếu: 12 tháng 3 năm 2021

Giới hạn độ tuổi: PG

Tổng doanh thu: 233 tỷ đồng (sáng ngày 17 tháng 3 năm 2021)

Bố Già
Bố Già
Bố Già

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy