Bố già

Bối cảnh: "Bố già" (tiếng Anh: The Godfather) là tên một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Mỹ gốc Ý Mario Puzo được xuất bản lần đầu vào năm 1969 bởi nhà xuất bản G. P. Putnam's Sons. Tác phẩm là câu chuyện về một gia đình mafia gốc Sicilia tại Mỹ được tạo lập và lãnh đạo bởi một nhân vật được gọi là Bố già (Godfather) Don Vito Corleone. Các sự kiện chính của tiểu thuyết xảy ra từ năm 1945 đến 1955 ngoài ra cũng đề cập đến thời thơ ấu và giai đoạn thanh niên của Vito Corleone vào đầu thế kỉ XX. Bối cảnh chính là thế giới tội ác của thành phố New York được điều hành bời những thế lực mafia.


Giá trị: Thế giới ngầm được phản ánh trong tiểu thuyết "Bố già" là sự gặp gỡ giữa một bên là ý chí cương cường và nền tảng gia tộc chặt chẽ theo truyền thống Mafia xứ Sicily với một bên là xã hội Mỹ nhập nhằng đen trắng, mảnh đất màu mỡ cho những cơ hội làm ăn bất chính hứa hẹn những món lợi kếch xù. Trong thế giới ấy, hình tượng "Bố già" được tác giả dày công khắc họa đã trở thành bức chân dung bất hủ trong lòng người đọc. Nhân vật trung tâm ấy đồng thời cũng là hiện thân của một pho triết lí rất “đời” được nhào nặn từ vốn sống của hàng chục năm lăn lộn giữa chốn giang hồ bao phen vào sinh ra tử.


Quy mô: Tác phẩm dài khoảng 600 trang và dựng lên xã hội Mỹ với những thế lực ngầm với những ông trùm mafia khét tiếng cùng gia đình mình thực hiện những công việc đen tối. Đó là gia đình Stracci, gia đình Tattaglia, gia đình Corleone, gia đình Cuneo và gia đình Barzini, trong đó gia đình nhà Corleone và Barzini là lớn nhất. Ngoài ra ở những vùng khác trên đất nước cũng còn rất nhiều gia đình xã hội đen tồn tai. Quy mô lớn về mặt nội dung này cũng là tiền đề cho sự thành công của tác phẩm điện ảnh khi được chuyển thể.


Ý nghĩa: Truyện khắc họa lối sống của một gia đình mafia, tàn nhẫn với kẻ thù nhưng lại tình nghĩa với bạn bè, sẵn sàng hi sinh tình yêu và bản thân cho gia đình, đặc biệt hơn cả là sự đoàn kết khi xảy ra khó khăn. Khi đọc tác phẩm độc giả như được tận mắt chứng kiến hiện thực thế giới mafia là như thế nào. Những cuộc đấu đá, chém giết đẫm máu nhưng đồng thời cũng thấy được tình thương yêu của người cha dành cho những đứa con của mình. Đó như là mặt sau còn ẩn giấu trong xã hội mafia, đó là tình thương của con người bên cạnh tội ác và trên hết đó là tài năng của tác giả.


Link mua: https://tiki.vn/bo-gia-mario-puzo-p520313.html

Hình ảnh nhân vật chính trong tác phẩm được khắc hoạ rõ nét trên phim
Hình ảnh nhân vật chính trong tác phẩm được khắc hoạ rõ nét trên phim
Hình ảnh của tập tiểu thuyết nổi tiếng
Hình ảnh của tập tiểu thuyết nổi tiếng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy