Biển, tình yêu của tôi

Bạn có yêu thích biển không? Lý do bạn yêu biển là gì? Còn tình yêu của tôi đến với biển có lẽ là qua bộ phim “Cô gái đại dương” – nơi qua màn hình tivi tôi đã biết được vẻ đẹp của biển là như thế nào. Để từ đó biển đã đi vào trong tâm hồn tôi một cách nhẹ nhàng và thân thuộc như thế. Đó cũng là một trong những bộ phim mà tôi đã từng xem và gắn bó trong suốt tuổi thơ của mình.


Tôi, đứa con gái sinh ra ở một vùng nông thôn nghèo ngoại ô của thành phố, chưa bao giờ biết đến biển là gì. Tuổi thơ của tôi nhìn thấy biển qua cái tivi đen trắng, rồi đến tivi màu. Tôi thấy biển thật đẹp, màu xanh của nó làm tôi thích thú. Và cho đến bây giờ khi đã lớn lên đi làm, được đi nhiều nơi, ngắm nhiều thứ thì đối với tôi màu sắc mà tôi yêu thích nhất vẫn là màu xanh nước biển. Nhìn làn nước trong xanh của biển hay hình ảnh nước biển xanh thẫm với bờ cát trắng trải dài dưới ánh nắng; một phong cảnh tuyệt đẹp mà với tôi không có từ ngữ nào để miêu tả. Tôi, rất rất rất thích biển.


Khi đến với biển thì bạn thích làm gì? Tắm biển, ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, lướt sóng, đi thuyền.... Có lẽ trong suy nghĩ với nhiều người đi đến biển là nhất định phải tắm biển. Còn riêng tôi thì không. Với tôi đi biển là để ngắm biển. Tôi thích cảm giác dậy sớm để đi bộ trên bờ biển, ngắm mặt trời mọc lúc bình minh; hay ngắm hoàng hôn trên biển khi ánh chiều dần buông xuống; nhìn ngắm những con sóng xô vào bờ từng đợt tung bọt trắng xóa. Hay đôi khi chỉ đơn giản là ngồi ở bờ biển tận hưởng mọi hương vị của biển. Tôi thích mùi của biển, thích những ngọn gió từ biển thổi vào. Nó mang theo hơi ẩm, mang theo mùi đặc trưng riêng của biển. Xa xa bóng con thuyền chập chờn giữa biển khơi sóng nước mênh mông.


Buổi tối tôi thích đi dạo trên bờ biển, một cảm giác thật dễ chịu. Tôi, một đứa thích trò trẻ con là đi nhảy sóng. Nhìn những con sóng lao vào bờ tung bọt trắng xóa khiến tôi quên đi mệt nhọc thường ngày mà chơi đùa với nó. Nhìn màn đêm trên biển xa xăm, tăm tối và vô định như chính cuộc đời của mỗi người trong chúng ta vậy. Chẳng biết con đường nào dành riêng cho mình. Chúng ta vẫn luôn cứ đi và đi, đến đâu thì đến, chỉ kiên định với lý tưởng và hoài bão của mình. Nằm trước biển, nhìn bóng tối bao trùm lên mặt biển tôi thấy lòng mình nặng trĩu. Nó trái ngược hoàn toàn với màu sắc đẹp đẽ lúc ban ngày như chính trong sâu thẳm tâm hồn tôi. Thả mình trên bờ cát nhìn lên bầu trời, mặt trăng cùng với những vì sao trở nên nhỏ bé và xa vời vợi. Tôi bỗng thấy mình chỉ là một sinh vật nhỏ bé tồn tại giữa nhân gian này. Tôi sẽ làm gì trong thế giới này, có quá nhiều thứ mà tôi không biết, có nhiều nơi mà tôi muốn đi và cả nhiều việc mà tôi muốn làm. Chẳng biết nơi nào mà tôi sẽ dành lại cho cuộc đời mình. Đứng trước màn đêm của biển tôi thấy tối tăm quá, chỉ mong tìm thấy một tia sáng dù chỉ là nhỏ bé cho riêng mình để hy vọng vào ngày mai. Tôi cứ suy nghĩ miên man, không đầu không cuối như thế trước màn đêm tĩnh lặng của biển cả mênh mông. Thi thoảng có ánh đèn leo lét thấp thoáng phía xa, trông thật cô đơn và lẻ loi giữa bóng đêm.


Đối với riêng tôi kỷ niệm về biển làm tôi nhớ nhất là khi tôi đi biển cùng những người đồng nghiệp ở cơ quan. Ban ngày tôi đi dạo bờ biển, đi ngắm biển. Buổi tối, tôi đi nhảy sóng, đi bộ trên biển cùng với những người bạn. Sau đó chúng tôi cùng nhau nằm dài trên bờ biển, hát karaoke, và ngắm vầng trăng cao vời vợi. Một cảm giác thật tuyệt vời và để lại trong tôi những cảm xúc khó tả. Lúc ấy chúng tôi cứ vô tư tận hưởng những khoảnh khắc ấy mà chẳng có suy nghĩ gì về ngày mai. Có lẽ đối với chúng tôi bây giờ sẽ không còn thêm một lần nào được sống lại vào thời khắc ấy nữa. Nhưng tôi lại mong ước có ngày đó, ngày chúng tôi cùng nhau nằm trên bờ biển và nói về những kỷ niệm xưa cũ. Nhất là, giờ đây khi chúng tôi đã không còn gặp nhau vì hoàn cảnh, vì cuộc sống sinh tồn, thì mong ước ấy trong tôi lại càng mãnh liệt hơn.


Hôm nay ngồi trước màn hình máy tính, những kỷ niệm thi nhau ùa về chiếm lấy tâm trí tôi. Tôi bỗng thèm được hít hà mùi biển, thèm cơn gió của biển và thèm cả vị mằn mặn của biển. Tất cả hiện lên trong ký ức của tôi vẫn là một bức tranh tuyệt đẹp và không thể xóa mờ. Biển, trong trái tim tôi vẫn luôn đẹp như thế và có một vị trí quan trọng. Tình yêu với biển trong tôi chưa bao giờ thay đổi và luôn đong đầy theo năm tháng.


-TTKD-

Biển, tình yêu của tôi
Biển, tình yêu của tôi
Biển, tình yêu của tôi
Biển, tình yêu của tôi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy