Biển thủy tinh

Bãi biển Glass ở vịnh Ussuri gần thành phố Vladivostok - Nga, từng là bãi thải của chai lọ. Nơi này từng cấm du khách đi bộ bởi có quá nhiều mảnh vỡ nguy hiểm. Sau nhiều thập kỷ trôi đi, những con sóng biển và thủy triều từ vịnh Ussuri biến mảnh vỡ từ thời Xô Viết thành những hòn đá thủy tinh tuyệt đẹp. Cái tên Glass cũng bắt nguồn từ đó. Nơi này còn được ví von như bãi biển kính. Bãi biển Thủy tinh (Glass Beach) được tạp chí du lịch The Travel của Canada ví như "một trong những điểm thu hút kỳ lạ nhất" tại thành phố Fort Bragg, bang California. Thay vì bờ biển phủ đầy cát như thông thường, Glass Beach giống như tên gọi của nó khi chứa đầy những viên thủy tinh với đủ màu sắc. Những viên thủy tinh này không sắc nhọn mà được nước biển mài tròn như sỏi. Dù vậy, du khách vẫn được nhắc nhở nên đi giày, dép khi tới đây.


Biển thủy tinh trở thành một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất vào mùa đông của đất nước quanh năm lạnh giá này. Theo lời những người địa phương, bờ biển này từng là một bãi rác tập thể, nơi người ta thường vứt bỏ các chai rượu và đồ dùng thủy tinh, sành sứ. Rất lâu sau đó, dưới sự bào mòn của muối trong sóng biển, những mảnh thủy tinh đã được gọt giũa thành những hình thù tròn trịa và độc đáo. Nó biến bãi biển chết ngày nào được hồi sinh kỳ diệu, trở thành thiên đường cho những người đam mê du lịch và nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng.

Bãi biển chết ngày nào được hồi sinh kỳ diệu, trở thành thiên đường cho những người đam mê du lịch và nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng.
Bãi biển chết ngày nào được hồi sinh kỳ diệu, trở thành thiên đường cho những người đam mê du lịch và nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng.
Biển thủy tinh
Biển thủy tinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy