Biện pháp phòng tránh ung thư gan

Bệnh ung thư gan sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới gan của bạn, mọi vai trò của gan sẽ không còn nữa, cơ thể bạn sẽ bị nhiễm độc. Không chỉ thế, ung thư gan là căn bệnh dễ di căn nhất. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân ung thư gan chỉ có thể sống nhiều nhất là 2 tháng. Chính vì vậy bạn cần phải tìm cách phù hợp để bảo vệ bản thân mình tránh khỏi căn bệnh nguy hiểm này ngay từ hôm nay. Để phòng tránh có nguy cơ mắc ung thư gan bạn nên:


  • Tiêm phòng virus viêm gan B: Virus viêm gan B là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư gan. Do đó, tiêm vacxin phòng bệnh viêm gan B là phương pháp hiệu quả nhất để dự phòng ung thư gan, giúp bảo vệ được trên 90% trẻ em và người lớn. Tiêm phòng vacxin sẽ giúp cơ thể bảo vệ hình thành tế bào ung thư gan kéo dài trong nhiều năm hoặc có thể suốt đời, giúp bạn loại bỏ được 1 nguyên nhân rất lớn gây nên bệnh ung thư gan.
  • Phòng virus viêm gan C: Đối với virus viêm gan C một tác nhân nữa gây nên bệnh ung thư gan chính là virut viêm gan C. Tuy nhiên, hiện giờ chưa có vacxin dự phòng nên bạn cần trang bị một số kiến thức về con đường lây nhiễm căn bệnh này để có biện pháp phòng tránh. Những cách dưới đây sẽ bảo vệ bạn khỏi virus viêm gan C như là không sử dụng chung bơm kim tiêm, quan hệ tình dục có bảo vệ, nếu truyền máu nên yêu cầu sàng lọc HBV và HCV để tránh lây nhiễm...
  • Kiêng rượu, bia: Đồ uống có cồn là một trong những chất nguy hiểm gây ảnh hưởng lớn đến chức năng thanh lọc chất độc của gan. Do đó, cần hạn chế rượu là hạn chế được bệnh xơ gan - một trong những nguyên nhân gây ung thư gan nguyên phát.
  • Cẩn thận với các loại thuốc có hại cho gan: Một số loại thuốc sẽ gây hại cho gan vì thế nhớ không tự ý sử dụng dùng thuốc bừa bãi khi không hỏi ý kiến bác sĩ. Đặc biệt hạn chế sử dụng các loại thuốc có thành phần aceminophen (tylenol và nhiều loại thuốc khác) nếu kết hợp với rượu sẽ tạo ra một hỗn hợp gây tổn thương gan.
  • Tránh xa các chất độc hại: Gan phải lọc mọi chất độc mà bạn tiêu thụ qua đường ăn uống, hít thở, thậm chí là bôi trên da. Vì vậy, cần tránh xa tất cả các chất độc hại từ thức ăn, môi trường sống, mỹ phẩm để bảo vệ gan mỗi ngày
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Việc phòng ngừa ung thư gan tốt nhất là thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời bệnh ung thư gan và nhiều căn bệnh khác.
  • Sử dụng các thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch: Sử dụng các thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch: như cucurmin, fucoidan,...
Tiêm phòng virus viêm gan B
Tiêm phòng virus viêm gan B
Kiêng rượu, bia
Kiêng rượu, bia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy