Biển Đại Lãnh

Biển Đại Lãnh được khách du lịch ưu ái dành nhiều lời khen rằng nơi đây chính là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung nước ta. Và nếu có dịp đến đây một lần bạn sẽ phải xuyến xao trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của nơi này. Biển Đại Lãnh có vị trí hết sức độc đáo khi nằm ở giữa hai tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên và nằm trong Vịnh Vân Phong trứ danh. Chỉ cách thành phố Nha Trang khoảng 80 cây số về phía Bắc và cách thị xã Tuy Hòa của Phú Yên khoảng 30 cây số về phía Nam. Chính vì vậy mà thiên nhiên biển Đại Lãnh vừa được thừa hưởng nét đẹp dịu dàng đằm thắm của biển Nha Trang, nhưng cũng không kém vẻ hoang sơ, hùng vĩ của biển Phú Yên. Vì lí do này nên biển Đại Lãnh mang cả vẻ đẹp đằm thắm của biển Nha Trang và cả nét hoang sơ của biển Phú Yên.


Từ những năm 30 của thế kỉ XIX, vua Minh Mạng vì yêu thích phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây nên đã cho chạm khắc hình ảnh của biển trên 9 chiếc đỉnh đồng lớn đặt trong cung điện của mình để có thể ngày đêm được chiêm ngưỡng. Biển Đại Lãnh cho đến ngày nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn nét hoang sơ mà không chịu sự tác động của con người. Một điểm đặc biệt nữa đó chính là biển Đại Lãnh được bao bọc bởi hai con đèo vô cùng nổi tiếng ở nước ta, đó chính là đèo Cả ở phía Bắc và đèo Cổ Mã ở phía Nam. Được che chắn bởi hai con đèo hùng vĩ nên dù cho những ngày biển động, gió lớn, biển Đại Lãnh vẫn êm đềm, sóng vẫn hiền dịu vỗ bờ.


Nếu chạy xe từ thành phố Nha Trang, khi đến gần đèo Cổ Mã, biển Đại Lãnh hiện lên như một bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình khiến bạn như muốn say đắm. Hàng phi lao xanh ngắt trải dài, xa xa là rừng cây hùng vĩ, mặt biển xanh thăm thẳm, dưới nắng càng lung linh như dát vàng. Những thuyền đánh cá neo đậu san sát vào nhau mang đến vẻ bình yên, mơ màng. Phải chăng bởi vì biển ở đây quá đẹp nên không cần tu tạo nữa cũng đã làm đắm say biết bao du khách ghé thăm? Bãi biển Đại Lãnh được nhận xét rằng: Trong 3.000 km bờ biển ở Việt Nam thì chưa có bãi biển nào sạch và đẹp như ở đây. Vì bãi biển ở đây còn hoang sơ, nằm cách xa các khu dân cư, phố xá, khu công nghiệp nên không chịu tác động của các hoạt động sinh hoạt. Biển ở đây có bãi cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, nước biển luôn xanh mướt mát, trong trẻo với triền cát thoai thoải gây ấn tượng lòng người.

Biển Đại Lãnh
Biển Đại Lãnh
Biển Đại Lãnh
Biển Đại Lãnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy