Bia, rượu

Cùng với bánh mì, bia, rượu là lương thực phổ biến nhất ở Ai Cập cổ đại. Ở thời kì này, người ta thường xuyên sử dụng bia, rượu, thậm chí là hàng ngày. Trong quan niệm của người Ai Cập cổ đại thì bia, rượu là thức uống ưa thích của người phàm và thần linh, những người giàu có và quyền lực, người lớn và thậm chí cả trẻ em. Dù là bữa ăn đầu tiên trong ngày hay bữa tối, những thức uống có cồn này luôn được sử dụng. Không có gì lạ khi với quá nhiều bia rượu trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nếu như bia được làm chủ yếu từ lúa mạch thì rượu ở thời kì này là rượu vang.


Người Ai Cập đã biết đến rượu vang từ những năm 3000 trước Công nguyên. Đến triều đại thứ 18, rượu vang đã trở thành một sản phẩm tiêu dùng phổ biến ở Ai Cập cổ đại, bao gồm cả rượu vang trắng và rượu vang đỏ.


Để làm rượu vang, người Ai Cập cổ đại thường sử dụng một chùm nho và vắt hết nước cốt bằng cách giẫm lên chúng trong một cái chậu đủ lớn để chứa ít nhất sáu người đàn ông. Hỗn hợp này được đậy kín trong một cái nồi đất có ghi ngày tháng. Trong phần lớn lịch sử Ai Cập cổ đại, rượu vang chủ yếu được tiêu thụ tại triều đình của các pharaoh. Họ thậm chí còn chỉ định một người thử rượu chính thức. Rượu cũng là thức uống phổ biến trong thực đơn của những người giàu có và quyền lực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Top 8 Món ăn được Ai Cập cổ đại ưa chuộng nhất

  1. top 1 Bánh mì
  2. top 2 Bia, rượu
  3. top 3 Thịt đỏ
  4. top 4 Phụ gia thực phẩm
  5. top 5 Trái cây và nước trái cây
  6. top 6 Rau
  7. top 7 Sữa và các sản phẩm từ sữa
  8. top 8 Gia cầm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy