Bị viêm nang lông kiêng ăn gì?

Nội tạng động vật

Các món ăn được chế biến từ nội tạng động vật thường rất ngon nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, với những người bị viêm nang lông không nên ăn những món ăn này. Do trong nội tạng động vật thường chứa nhiều cholesterol, nó có thể khiến cho tình trạng viêm nang lông thêm trầm trọng.

Đường và các đồ ăn ngọt

Đường, bánh kẹo ngọt… là những thực phẩm nên kiêng khi bị viêm chân lông. Ăn nhiều đường sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người bị viêm nang lông. Do đồ ngọt làm cho bã nhờn hoạt động mạnh và tiết nhiều hơn. Nó sẽ khiến cho tình trạng viêm thêm trầm trọng, dễ viêm nhiễm chéo hoặc làm các mụn mủ lan rộng hơn. Vì thế, nếu đang bị viêm nang lông hoặc là người có làn da dầu nhờn thì nên hạn chế sử dụng những thực phẩm ngọt.

Thực phẩm cay nóng

Cũng giống như các đồ ngọt, các thực phẩm cay nóng cũng sẽ làm cho tuyến mồ hôi, bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Nó sẽ khiến cho bệnh viêm nang lông thêm nặng, giảm hiệu quả điều trị. Thêm vào đó, thường xuyên sử dụng những thực phẩm này còn khiến cơ thể mắc phải các bệnh tiêu hóa khác như: Viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày… Vì vậy, nên tránh ăn các thực phẩm như tỏi, ớt, hành tây, hạt tiêu, hồi… khi đang bị bệnh.

Các chất kích thích

Rượu bia, các chất kích thích… chính là câu trả lời cho vấn đề viêm nang lông kiêng ăn gì. Sử dụng bia rượu, cà phê, thuốc lá sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, làm quá trình tăng tiết mồ hôi, dầu nhờn hoạt động mạnh. Chính vì vậy mà bệnh viêm nang lông sẽ ngày càng trở nên trầm trọng. Đồng thời cản trở và làm chậm quá trình hồi phục vết thương.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Khi bị viêm nang lông nên kiêng các món ăn nhiều dầu mỡ như gà rán, xúc xúc xích rán, khoai tây chiên, các đồ ăn nhanh… Những thực phâm này sẽ gây áp lực cho bộ máy tiêu hóa. Tình trạng này kéo dài làm cho đường ruột bị yếu, gây đầy hơi, chướng bụng, thậm chí là các bệnh tiêu hóa. Đồng thời nó cũng cản trở việc điều trị bệnh viêm nang lông, khiến chúng dễ tái phát hoặc trở nặng.


Tinh bột đã qua tinh chế
Các tinh bột khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường. Hơn nữa, những sản phẩm tinh bột đã qua tinh chế như mỳ ống, mỳ, bánh mỳ có thể chứa nhiều đường. Ăn nhiều những thực phẩm này cũng có thể kích thích quá trình viêm, làm viêm nang lông nặng thêm. Chưa hết, dung nạp quá nhiều tinh bột còn khiến quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, gây hại cho sức khỏe.

Bị viêm nang lông kiêng ăn gì?
Bị viêm nang lông kiêng ăn gì?
Bị viêm nang lông kiêng ăn gì?
Bị viêm nang lông kiêng ăn gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy