Bị viêm khớp nên ăn gì?

Một số thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc giảm các triệu chứng đau nhức do bệnh viêm khớp gây nên. Chính vì thế, mọi người nên tham khảo và bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn của mình để nhanh chóng hồi phục bệnh.


Dầu ô liu

  • Theo các bác sĩ, trong dầu ô liu có chứa rất nhiều chất Polyphenol. Loại chất này không chỉ hỗ trợ chống lại những tế bào ung thư mà còn có công dụng rất tốt trong việc đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm ở nhiều bộ phận trong cơ thể. Điển hình nhất là các vấn đề về viêm khớp. Chính vì thế, bạn có thể kết hợp dầu oliu vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình.
  • Tuy nhiên, các bạn cũng cần biết cách sử dụng dầu ô liu sao cho hiệu quả vì phần lớn mọi người thường khó uống trực tiếp loại thực phẩm này. Để dễ dàng uống dầu ô liu mà không thấy ngán, các bạn có thể pha 1 muỗng dầu vào cốc nước ấm và uống từ từ. Đặc biệt, khi uống vào buổi sáng, cơ thể sẽ hấp thu lượng dưỡng chất có trong dầu o liu nhiều hơn.

Các loại hoa quả giàu vitamin C
Đào, cam, dâu tây là những loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C khá cao. Trong khi đó, sự bổ sung loại vitamin này giúp cơ thể kiểm soát và ngăn chặn những chuyển biến xấu của bệnh viêm khớp. Ngoài ra, những bệnh nhân bị viêm khớp thường kèm theo mất sụn và vitamin C hoàn toàn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tình trạng này.


Cá hồi
Cá hồi là một trong những loại cá có chứa hàm lượng omega - 3 và vitamin D rất cao. Đồng thời, đây lại là hai chất dinh dưỡng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng các khớp xương của cơ thể được khỏe khoắn. Trong đó, axit béo omega - 3 có tác dụng giảm thiểu nguy cơ bị viêm nhiễm và vitamin D thường hỗ trợ giảm đau, hạn chế nguy cơ tàn tật.


Trà xanh
Có khá nhiều bệnh nhân được khuyến khích dùng trà xanh khi thắc mắc người bị viêm khớp ăn gì. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều không hiểu rõ về những lợi ích mà trà xanh mang lại cho cơ thể. Thực tế, trong trà xanh có chứa rất nhiều catechin - một loại chất có công dụng chống oxy hóa. Nhờ đó, khi sử dụng thực phẩm này, bệnh nhân có thể chống hoặc hạn chế khả năng viêm nhiễm và ngăn chặn tình trạng tổn thương ở sụn.


Các loại rau lá xanh đậm
Trong các bữa ăn chính, mọi người nên ăn nhiều rau vì đây là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, những loại rau có màu xanh lá cây đậm thường chứa nhiều chất xơ, giúp khớp xương khỏe mạnh. Đồng thời, chất dinh dưỡng trong rau cũng có công dụng đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm trong các bộ phận. Ví dụ như hàm lượng chất dinh dưỡng trong rau cải xanh đậm (chủ yếu là vitamin K) có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.

Trà xanh tốt cho người bị viêm khớp
Trà xanh tốt cho người bị viêm khớp
Bị viêm khớp nên ăn gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy