Top 6 Thành phần hiệu quả nhất trong các sản phẩm trị mụn

  1. top 1 Benzoyl Peroxide
  2. top 2 AHA – Glycolic Acid
  3. top 3 BHA – Salicylic Acid
  4. top 4 Retinol
  5. top 5 Tràm trà
  6. top 6 Azelaic Acid

BHA – Salicylic Acid

Axit salicylic (tên bắt nguồn từ Latin salix, cây liễu) là một axit monohydroxybenzoic béo, một loại axit phenolic, và một axit beta hydroxy (BHA). Axit salicylic có công thức hóa học C7H6O3. Axit hữu cơ kết tinh không màu này được sử dụng rộng rãi trong tổng hợp hữu cơ và có chức năng như một hormone thực vật. Nó có nguồn gốc từ sự trao đổi chất của salicin. Ngoài việc giữ vai trò là một chất chuyển hóa có hoạt tính quan trọng của aspirin (axit acetylsalicylic), mà hoạt động một phần như là một tiền chất của axit salicylic, có lẽ nó được biết đến nhiều nhất vì nó được sử dụng như là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chống mụn trứng cá.


Công dụng:

  • Công dụng chính của BHA là tẩy tế bào chết. Cũng giống như AHA là 1 loại axit chiết xuất từ thiên nhiên. Công dụng giúp loại bỏ tế bào chết bên trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng.
  • Trị Mụn: BHA là axit gốc dầu nên dễ dàng hòa tan và thẩm thấu vào da. Xuất hiện trong các mỹ phẩm trị mụn với tác dụng đẩy mụn ẩn dưới da. Sản phẩm hoạt động khá hiệu quả, nhẹ nhàng đối với làn nhạy cảm.


Lưu ý:

    • Khi bạn bắt đầu sử dụng axit salicylic, điều quan trọng là sử dụng tối đa 2 đến 3 lần một tuần. Hãy dùng thử lên da một hoặc hai ngày để thấy được cách bạn tương tác với sản phẩm. Theo dõi cảm giác của bạn để xem liệu có bất kỳ sự gia tăng kích thích, ngứa hoặc đỏ hay không.
    • Đây là một cách tuyệt vời để hiểu cách làn da của bạn phản ứng với các sản phẩm axit salicylic. Đồng thời có thể cung cấp cho bạn sự hiểu biết về tần suất sử dụng. Mỗi cấu hình da là duy nhất vì thế có người có thể sử dụng sản phẩm hàng ngày, trong khi những người khác cảm thấy thoải mái khi dùng không thường xuyên.
    • Nếu bạn thấy rằng làn da của bạn phản ứng tốt, chắc chắn bạn có thể sử dụng các sản phẩm axit salicylic hàng ngày. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó một lần một ngày. Nếu dung buổi tối sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn vì làn da của bạn có thể hấp thụ tất cả các lợi ích axit salicylic mà không bị gián đoạn trong khi bạn ngủ.


    Một số sản phẩm nổi bật:

    • La roche-posay effaclar medicated gel cleanser
    • Replenix acne solutions gly/sal cleanser
    • Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream
    • The Ordinary BHA Salicylic Acid 2%
    • Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid
    BHA – Salicylic Acid
    BHA – Salicylic Acid
    BHA – Salicylic Acid
    BHA – Salicylic Acid

    Top 6 Thành phần hiệu quả nhất trong các sản phẩm trị mụn

    1. top 1 Benzoyl Peroxide
    2. top 2 AHA – Glycolic Acid
    3. top 3 BHA – Salicylic Acid
    4. top 4 Retinol
    5. top 5 Tràm trà
    6. top 6 Azelaic Acid

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy