Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

top 4
Nguyễn Thị Hải Yến

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thường được gọi tắt là Quân y viện 108, trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là bệnh viện tuyến cuối của quân đội ở khu vực phía bắc, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao Đảng - Nhà nước, và các đối tượng khác.


Khoa Nội Thần kinh thu dung, điều trị các bệnh về chuyên ngành thần kinh như đau cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống, tai biến mạch máu não, tăng huyết áp, vữa xơ động mạch, loạn thần kinh chức năng, động kinh, Parkinson, viêm đa dây thần kinh, viêm não tuỷ, thiếu máu não, các bệnh thoái hoá hệ thần kinh, xơ cột bên teo cơ, nhược cơ, xơ não tuỷ rải rác...

Bệnh viện có không gian thoải mái, thoáng đãng và vẫn liên tục mở rộng nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ người dân. Năm 2018, bệnh viện khánh thành tòa nhà trung tâm được thiết kế bởi các chuyên gia Hàn Quốc. Tòa nhà có quy mô 2.000 giường bệnh, gồm 3 tòa nhà với 2 tầng hầm. Trong đó, hai tòa cao 22 tầng và một tòa cao 10 tầng, tổng diện tích sàn 150.000m2. Bệnh viện đầu tư trang thiết bị hiện đại, với 50 phòng mổ, bao gồm 45 phòng mổ tiêu chuẩn, 5 phòng mổ ghép tạng và 1 phòng mổ hybrid.

Trang thiết bị y tế hiện đại như: 01 hệ thống máy xạ phẫu Cyberknife của hãng Accuray, 01 hệ thống máy gia tốc thẳng (linear accelerator) CX kèm collimator đa lá của hãng Varian, 01 hệ thống CT mô phỏng Optima CT580 RT của hãng GE, 01 hệ thống máy xạ trị - xạ phẫu TrueBeam STx (Varian, Mỹ).


Các kỹ thuật chuyên khoa như chụp đĩa đệm cản quang; các kỹ thuật đo điện thần kinh; kỹ thuật can thiệp chọc cắt đĩa đệm qua da trong điều trị cột sống thắt lưng; bấm nắn kéo giãn cột sống cổ và cột sống thắt lưng; các kỹ thuật phong bế để điều trị các bệnh lý cột sống... đang được Khoa triển khai thực hiện có hiệu quả. Gần đây Khoa rất chú ý ứng dụng các kỹ thuật gien trong chẩn đoán Parkinson, các biến đổi vi phân tử trong các bệnh tự miễn não tuỷ...

    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực khám trị các bệnh về thần kinh như TS.BS Nguyễn Hồng Quân - PT Phó Viện trưởng Viện Thần kinh - Chủ nhiệm Khoa Nội Thần kinh, TS.BS Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ nhiệm Khoa Nội Thần kinh, ThS.BS Đặng Xuân Khánh, BSNT Nguyễn Mạnh Tuyên, BS CKI Lê Đình An...

    Bệnh viện cũng là cơ sở y tế đầu tiên trong cả nước vận hành 2 hệ thống vận chuyển bằng khí và băng chuyền nhằm giảm thời gian chờ đợi của người bệnh và tăng hiệu suất khám chữa bệnh. Bệnh viện cũng sử dụng hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động có thể thực hiện 3.600 mẫu/một giờ. Máy xét nghiệm miễn dịch tự động có thể xử lý 600 mẫu xét nghiệm một giờ, rút ngắn được thời gian chờ đợi trả kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân, xuống còn tối đa 1 giờ 30 phút.


    Ngoài ra, viện đã ứng dụng nhiều kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị đặc biệt là các bệnh lý mạch máu não, động kinh, thoát vị đĩa đệm cột sống, và một số bệnh lý thần kinh ngoại vi khó. Phát triển điện não đồ video nhằm chẩn đoán, chẩn đoán phân biệt và xác định ổ động kinh, phát triển các can thiệp điều trị rối loạn vận động: Kích thích não sâu, cấy ghép tế bào gốc trong một số bệnh thần kinh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 0967 751 616
    Email: bvtuqd108@benhvien108.vn
    Website: http://benhvien108.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/Benhvientwqd108/
    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy