Bệnh viêm màng phổi nên ăn gì?

Thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng hỗ trợ phổi cung cấp oxy đến khắp cơ thể. Bởi thế, nên ăn những thực phẩm giàu vitamin C như cam quýt, chanh, dâu tây, kiwi, cà chua, ớt chuông, xoài, dứa…


Rau cải: Bông cải xanh, súp lơ xanh hay cải bắp đều là những loại rau giàu chất chống oxy hóa, giúp giải phóng độc tố ra khỏi phổi mà còn tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các nguy cơ tiến triển nặng hơn của bệnh.


Tỏi: Trong tỏi có một hàm lượng allicin cao có lợi cho sức khỏe của người bệnh viêm màng phổi,chống nhiễm trùng, giảm viêm trong phổi, giải phóng các gốc tự do ngăn ngừa ung thư phổi.



Nước
: Nước là thức uống không thể thiếu đối với người bệnh viêm màng phổi vì nước có khả năng tăng lưu thông máu của phổi, hỗ trợ hiệu quả trong việc loại bỏ các độc tố cơ thể.

Nghệ
: Hơn một loại gia vị, nghệ còn là bài thuốc có tác dụng ngăn ngừa ung thư phổi, làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm màng phổi.


Trên đây là những thực phẩm và món ăn dinh dưỡng cho người bị bệnh viêm màng phổi. Tuy nhiên, nếu muốn ngăn ngừa bệnh tiến triển nhanh hơn thì ăn các món có nhiều hoạt chất tốt chưa đủ, người bệnh còn cần phải kiêng một số thực phẩm có hại như rượu bia và thịt đỏ. Bên cạnh đó, duy trì một chế độ tập luyện thể dục thể thao cũng là điều mà người bệnh nên đặc biệt quan tâm.

Thực phẩm giàu vitamin C tốt cho người bệnh viêm màng phổi
Thực phẩm giàu vitamin C tốt cho người bệnh viêm màng phổi
Những nhóm thực phẩm tốt cho phổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy