Bệnh về da

Mùa đông thời tiết lạnh khiến da giảm tiết mồ hôi, chất bã, không khí hanh khô làm da bị mất nước nhiều hơn. Bệnh ngoài da là nhóm bệnh phổ biến trong cộng đồng ở nước ta. Vào mùa đông, nhiệt độ và độ ẩm không khí thấp, khiến cho da của chúng ta dễ bị khô. Da khô có thể biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau, bạn có thể cảm thấy khô và căng da, thậm chí bạn có thể bị ngứa hoặc bong tróc da. Bệnh thường không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh ngay nhưng ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống.


Điển hình vào mùa đông da rất dễ mắc bệnh chàm, chàm hay còn gọi là bệnh viêm da cơ địa, thường gặp ở những người bị dị ứng và hen suyễn. Biểu hiện của bệnh là tổn thương khô da chân, mặt, tróc vẩy, đỏ. Vào mùa đông, bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Các bệnh ngoài da có thể tái đi tái lại, khó điều trị dứt điểm, có thể lây lan cho người xung quanh. Nhiều người thậm chí mất đi vẻ đẹp tự nhiên và thiếu tự tin với làn da của mình khi gặp các vấn đề về da liễu. Khi gặp các vấn đề về bệnh ngoài da, cách tốt nhất là người bệnh nên đi khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời.


Biện pháp phòng tránh:

  • Thường xuyên tắm gội để rửa trôi hết bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn, bã nhờn bám trên da. Tắm rửa, vệ sinh cơ thể và làn da sạch sẽ sau một ngày làm việc mệt nhọc hoặc tập thể dục, thể thao. Không nên lạm dụng quá nhiều sữa tắm hoặc dầu gội gây tổn hại lớp chất nhờn.
  • Làn da vốn rất nhạy cảm, nhất là da mặt nên việc lạm dụng mỹ phẩm dễ gây viêm da, nám da thậm chí là ung thư. Các loại thuốc nhuộm tóc, thuốc sơn móng tay cũng dễ gây dị ứng, viêm da đầu.
  • Không nên mặc chung hoặc cho ai mượn đồ của mình mặc. Quần áo lúc nào cũng phải được giặt sạch sẽ, phơi khô ngoài ánh nắng để tiêu diệt vi khuẩn, bảo quản treo quần áo, đồ dùng cá nhân ở nơi sạch sẽ thoáng mát. Không mặc quần áo ẩm ướt, quần lót quá chật vì gây nấm da. Một số loại quần áo vải, ni lông, sợi tổng hợp cũng gây dị ứng da vì vậy cần lựa chọn chất liệu mát, mỏng, dễ thấm hút mồ hôi sẽ tốt hơn cho da.
  • Chế độ ăn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp da tăng sức đề kháng từ đó phòng ngừa các bệnh ngoài da tốt hơn.
Mùa đông thường khiến da khô
Mùa đông thường khiến da khô
Bệnh ngoài da là nhóm bệnh phổ biến trong cộng đồng về mùa đông
Bệnh ngoài da là nhóm bệnh phổ biến trong cộng đồng về mùa đông

Top 10 Bệnh thường gặp nhất vào mùa đông và cách phòng tránh

  1. top 1 Cảm lạnh
  2. top 2 Viêm mũi dị ứng
  3. top 3 Các bệnh về phổi
  4. top 4 Bệnh về da
  5. top 5 Viêm khớp
  6. top 6 Hạ thân nhiệt
  7. top 7 Bệnh tim mạch
  8. top 8 Tê cóng
  9. top 9 Cúm
  10. top 10 Bệnh tiêu chảy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy