Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không?

Trào ngược dạ dày cũng giống như các trạng thái bất thường về sức khỏe, nếu để tình trạng kéo dài không điều trị dứt điểm có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.


Dưới đây đây là những biến chứng của trào ngược dạ dày:

  • Viêm thực quản: Hầu hết đây là biến chứng mà 50% bệnh nhân trào ngược dạ dày gặp phải. Người bệnh sẽ có các triệu chứng tương tự như trào ngược: ợ hơi, ợ trớ, khó nuốt, tiết nhiều nước bọt, đau ngực,...
  • Hẹp thực quản: Trào ngược dạ dày kéo dài với tần suất cao sẽ gây ra hẹp bên trong thực quản. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ gây ra nguy hiểm đến sức khỏe.
  • Thực quản Barrett: Đây là một trong những biến chứng có thể gây ra nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tuyến thực quản. Do đó, nếu nghi ngờ gặp phải biến chứng này thì các bác sĩ sẽ chỉ định nội soi và sinh thiết tế bảo để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.
  • Ung thư biểu mô tuyến thực quản: Thường xảy ra ở bệnh nhân trên 50 tuổi và có nguy cơ tử vong cao. Ở giai đoạn đầu tuy chưa xuất hiện những triệu chứng cụ thể nhưng đến giai đoạn phát triển sẽ cảm thấy đau ở xương ức, khàn tiếng, sụt cân nhanh, nuốt nghẹn,....
Biến chứng của trào ngược dạ dày
Biến chứng của trào ngược dạ dày
Biến chứng nguy hiểm của trào ngược dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy