Bệnh Argyria

Bệnh Argyria hay còn gọi là bệnh da xanh, là bệnh hiếm gặp về da do ảnh hưởng của bạc, biểu hiện bằng việc da của bệnh nhân chuyển sang màu xám ngắt. Ngoài da ra, mắt là cơ quan thứ hai bị ảnh hưởng nhiều nhất. Những người làm việc trong các xưởng nhà máy chế tác bạc, tiếp xúc với nồng độ bạc cao trong không khí và nước hay những người đã sử dụng và hấp thu những thứ thuốc chứa nồng độ bạc cao là những người có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Nhìn chung, căn bệnh này không đe dọa cuộc sống, sức khỏe và hoạt động làm việc của con người nhưng căn bệnh này đến nay vẫn chưa thể chữa trị được và tỉ lệ mắc bệnh chiếm một con số rất nhỏ.


Tuy nhiên, cho tới nay số người mắc bệnh argyria chủ yếu nằm trong số những người già điều trị bằng bạc cách nay khoảng 60 năm, trước khi phát minh ra kháng sinh. Song những người này đã dùng muối bạc để trị bệnh, chứ không phải bạc keo hay bạc nano (Khi “phe” phản đối dùng bạc chữa bệnh đưa một người mắc bệnh da xanh lên đoạn clip để tố cáo sự nguy hiểm, “phe” ủng hộ bạc đã phản bác lại rằng bệnh nhân đó đã gần 90, chứng tỏ bệnh da xanh chỉ là hiện tượng mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ vì ông đã “sống chung” với bệnh argyria trên 60 năm mà vẫn khoẻ mạnh).


Ngoài ra bệnh argyria, có những hiệu ứng phụ khi uống trực tiếp dung dịch bạc như: đau đầu, mệt mỏi, khó tiêu. Người ta còn cho rằng có thể dẫn đến các bệnh về thận và gan. Nếu dùng bạc đồng thời với các chất kháng sinh tổng hợp khác như quinolon, tetraxyclin, penixilamin.

Paul Karason bị bệnh Argyria khiến làn da của ông có màu xanh
Paul Karason bị bệnh Argyria khiến làn da của ông có màu xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy