Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo có vị trí đối diện với Di tích lịch sử Cầu Tàu 914. Trước ngày giải phóng, Bảo tàng chích là nhà chúa đảo, đã được xây dựng trên một khu đất có diện tích khoảng 2 ha. Trước kia, đây chính là nơi làm việc của 53 đời chúa đảo nổi danh tàn ác và cũng là nơi tập trung cao nhất về quyền lực trên đảo, cả về hành chính, tư pháp lẫn quân sự. Ngày nay, nhà chúa đảo đã được sử dụng để làm nhà bảo tàng Côn Đảo.


Đến với nơi này, du khách sẽ được khám phá về những hình ảnh, chân dung các chiến sĩ tù chính trị tại Côn Đảo, những hình ảnh về cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất, những tù nhân bị giam cầm trong một chế độ nhà tù hết sức hà khắc. Ngoài ra, du khách cũng được chứng kiến những tư liệu bản án kết án tử hình của nhiều chiến sĩ cộng sản trong đó có cả nữ liệt sĩ anh hùng Võ Thị Sáu.


Bảo tàng Côn Đảo chính là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến tham quan, du lịch về nguồn tại Côn Đảo. Đây cũng là điểm đến nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Bảo tàng Côn Đảo
Bảo tàng Côn Đảo
Bảo tàng Côn Đảo
Bảo tàng Côn Đảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy