Bảo quản rau củ chỉ với một tờ giấy

Đối với các thực phẩm rau lá, ta có một mẹo nhỏ để hạn chế độ hư hỏng của chúng là bỏ rau trong tủ lạnh cùng 1 tờ giấy. Các loại rau sống thì việc giữ cho chúng tươi lâu khó hơn các loại thực phẩm khác. Dù cho bạn có bỏ rau vào túi nilon và cất vào tủ lạnh thì vẫn có thể bị héo úa, dập nát và nhớt. Trong trường hợp này cách bảo quản rau trong tủ lạnh được lâu chính là sử dụng thêm 1 tờ giấy.


Các bước thực hiện:

  • Rửa rau cho thật sạch để loại bỏ vi khuẩn và hóa chất, nếu còn bám trên rau sẽ khiến rau nhanh hỏng. Khi rửa bạn nhớ nhẹ tay để rau không bị dập nát, như vậy thời gian bảo quản được lâu hơn.
  • Sau khi rau đã sạch bạn sử dụng khăn giấy hút bớt nước, bằng cách đặt rau vào giữa 2 tờ khăn giấy, rồi dùng tay ấn nhẹ nhàng để thấm bớt nước. Việc này nhằm ngăn tình trạng úng rau do lượng nước trên rau quá nhiều.
  • Tiếp theo, bạn dùng 1 miếng khăn giấy khô khác gói phần rau đó lại. Miếng khăn giấy gói xung quanh rau có nhiệm vụ hấp thụ nước giúp rau giữ độ ẩm tốt hơn tránh tình trạng nhớt, khô héo khi được bảo quản.
  • Cuối cùng bạn cho gói rau vào túi ziplock kéo khóa kín lại rồi cho vào ngăn mát trong tủ lạnh. Nếu bạn không có túi ziplock thì bạn có thể thay bằng túi ni lông, màng bọc thực phẩm hoặc hộp nhựa nhưng nhớ đậy kín, càng ít không khí bên trong túi càng tốt.
Bảo quản rau củ chỉ với một tờ giấy
Bảo quản rau củ chỉ với một tờ giấy
Bảo quản rau củ chỉ với một tờ giấy
Bảo quản rau củ chỉ với một tờ giấy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy