Bánh xíu páo

Bánh xíu páo là một cái tên vô cùng xa lạ nếu như bạn không phải là người dân Nam Định. Ngay cả người Nam Định gốc cũng không còn nhớ chiếc bánh xíu páo nhỏ xinh này xuất hiện từ bao giờ. Và rồi cũng chẳng ai biết tự bao giờ món bánh này đã trở thành một trong những món ăn đặc sắc và gắn liền với cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Chiếc bánh giản dị giống như một chiếc bánh bao chiên nhưng nhân lại là bánh nướng và vỏ ngoài tựa bánh pía Sóc Trăng.


Nguyên liệu chính của bánh chủ yếu là bột mì, thịt, trứng, bột và một số gia vị đặc trưng khác. Bánh xíu páo với hình dáng nhỏ xinh xinh bắt nguồn từ món ăn quen thuộc của người Hoa đã được lưu truyền từ rất lâu. Bên cạnh mùi vị hấp dẫn, bánh xíu páo cũng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, có đủ tinh bột, protein trong thịt, trứng, trở thành món ăn sáng hay ăn vặt mỗi chiều khá lý tưởng. Giá của mỗi chiếc bánh từ 8.000 đến 10.000 đồng.


Và hiện nay, để thưởng thức loại bánh này du khách có thể đến những con phố Hoàng Văn Thụ, phố Trần Hưng Đạo, phố Lê Hồng Phong nhé. Với giá cả khá mềm mỏng, phải chăng và đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bánh xíu páo trở thành món ăn vặt cực phẩm của người Nam Định xưa và nay.

Bánh xíu páo Nam Định
Bánh xíu páo Nam Định
Bánh xíu páo
Bánh xíu páo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy