Bánh ngào

Đây chính là món bánh gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ miền quê nghèo này. Bởi vì chỉ những ngày Tết đến thì mới được thưởng thức món bánh này.


Ngày Tết, bà và mẹ lại chuẩn bị sẵn bột nếp, đúng đêm 30 sẽ làm bánh ngào. Những viên bánh tròn tròn, luộc vào nước sôi đến khi trong và nổi lên mặt nước là bánh chín. Dùng muôi lỗ vớt bánh ra, cho qua nước lạnh để bánh không dính vào nhau. Sau đó, cho mật vào nồi, thêm ít để dậy mùi, đun sôi mật, thả bánh vào và tiếp tục đun sôi.


Ăn miếng bánh vừa mềm vừa dẻo vị nếp, quyện với mật và cay cay nồng nồng của gừng khiến cho cái lành lạnh của đêm 30 Tết biến tan. Chỉ còn cái ấm áp của bếp lửa, ngọt ngào của mật và dẻo của bánh ấm dần trong mỗi tấc da thớ thịt. Thế nhưng để thuận tiện cho các du khách thưởng thức món bánh này thì chúng không chỉ được làm vào dịp Tết mà các ngày thường vẫn có thể thưởng thức được vị đậm đà ấm áp này. Để thưởng thức món bánh này có thể đến Chợ Quang Trung với giá từ 10.000 đồng/ bát trở lên hoặc ăn hàng rong từ 10.000 - 15.000 đồng/bát nhé.

Bánh ngào
Bánh ngào
Bánh ngào Nghệ An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy