Bánh mì xíu mại

Nếu như người miền Bắc yêu thích các món bánh mì từ pate thì người miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn lại vô cùng yêu chuộng các món ăn từ thịt xíu mại. Trong đó không thể không kể đến món bánh mì xíu mại cho bữa sáng hoàn hảo. Không lạ nếu như bạn vào 1 tiệm bánh mì, thường xuyên được nghe tiếng gọi “Cho tui một bánh bì xíu mại” đầy thân thương. Nhiều quán bánh mì ở Sài Gòn thậm chí mở ra, chỉ để bán duy nhất món bánh mì tiếng tăm này.


Từ nguyên liệu cơ bản của món bánh mì xíu mạimại là thịt heo bằm, nhiều đầu bếp đã nghiên cứu để làm nên viên xíu mại không quá mềm hay khô. Nước dùng có thể thay bằng nước dừa tươi, kèm da heo sần sật và trứng cút. Khi dùng món, xíu mại sẽ múc ra chén kèm nước lèo. Bạn có thể xé ổ bánh nóng giòn chấm nước xíu mại, rồi dùng muỗng xắn xíu mại ăn trực tiếp kèm vài lát dưa leo, ngò rí, thêm chút ớt. Viên xíu mại gây ấn tượng với nhờ độ xốp mềm sần sật cùng nước lèo ngọt thanh dùng kèm bánh mì nóng giòn.


Một số quán cơm tấm ngon dành cho thực khách yêu thích món ăn này: Quán nằm tại số 1/17 Hoàng Diệu (quận 4) hoặc ngaу góc Hoàng Diệu ᴠà Nguуến Tất Thành.

Bánh mì xíu mại
Bánh mì xíu mại
Bánh mì xíu mại
Bánh mì xíu mại

Top 10 món ăn sáng tuyệt vời nhất tại Sài Gòn

  1. top 1 Cơm tấm
  2. top 2 Hủ tiếu mì
  3. top 3 Bánh mì xíu mại
  4. top 4 Bún bò Huế
  5. top 5 Phở
  6. top 6 Bún mọc
  7. top 7 Xôi
  8. top 8 Bánh canh
  9. top 9 Bánh mì chảo
  10. top 10 Cháo lươn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy