Top 5 Loài cây gợi nhớ tuổi học trò nhất

  1. top 1 Phượng đỏ
  2. top 2 Bằng lăng tím
  3. top 3 Điệp vàng
  4. top 4 Cây bàng
  5. top 5 Xà cừ nâu

Bằng lăng tím

Màu tím thủy chung – màu tím của sự nhớ nhung day dứt, màu mực tím cũng là màu của bằng lăng, là màu của những ngây thơ dại khờ. Là học sinh, ai cũng có lỗi lầm và sự hối tiếc. Nếu có ước muốn, ta vẫn sẽ ước muốn được quay trở về cái thời suốt ngày đi học muộn mặc dù trường cách nhà chỉ có vài phút đạp xe. Đi học muộn, leo tường, trốn lớp, bản kiểm điểm, phạt trực nhật, quét lá sân trường,… Lúc ấy có lẽ ta không biết rằng màu tím của bằng lăng lại bao dung với chúng ta đến thế. Mỉm cười với những khiếm khuyết tuổi học trò, bằng lăng vẫn giữ mãi cho chúng ta kí ức đẹp nhất của những sai lầm.


Cùng với hoa phượng, bằng lăng cũng bao hiệu một mùa hè nắng cháy, bồi hồi những cuộc chia tay thời học sinh. Hoa bằng lăng nở vào mùa hè, đó là mùa mà năm nào cũng có những cuộc chia ly đầy lưu luyến…. học trò chia tay thầy cô, chia tay mái trường thân yêu và chia xa những đứa bạn bè gắn bó với nhau một thời. Thế nên từ đó loài người cho hoa Bằng Lăng Tím là loài hoa chung thủy, sự ngây thơ của màu tím đã tượng trưng cho tình đầu của thuở học trò.


Hoa Bằng lăng tím thường nở vào mùa hè, còn trong năm học cây nhìn rất trơ trụi, đến mùa xuân cây bắt đầu đâm những búp lá xanh ngắt. Nhắc đến hoa bằng lăng tím người ta thường nhắc đến cái tình yêu trong veo cái tình yêu dễ thương nhẹ nhàng nhưng ngây thơ trong sáng của tuổi học trò.

Hoa bằng lăng tím
Hoa bằng lăng tím
Hoa bằng lăng tím
Hoa bằng lăng tím

Top 5 Loài cây gợi nhớ tuổi học trò nhất

  1. top 1 Phượng đỏ
  2. top 2 Bằng lăng tím
  3. top 3 Điệp vàng
  4. top 4 Cây bàng
  5. top 5 Xà cừ nâu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy