Bài văn trình bày ý kiến "Ngoại hình có quan trọng không?" liên hệ từ thơ "Gấu con chân vòng kiềng" văn 6 số 1

Xin chào các bạn, tôi rất vui khi hôm nay được đứng đây thuyết trình về ý kiến:" Ngoại hình con người có quan trọng không?"


Thưa các bạn, tục ngữ có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” để khẳng định rằng vẻ đẹp bên ngoài sẽ mai một theo thời gian, chỉ có vẻ đẹp tâm hồn là còn mãi.


Hiểu một cách đơn giản nhất, ngoại hình là hình dáng bên ngoài của con người, được thể hiện qua khuôn mặt, thân hình. Bản thân tôi cho rằng ngoại hình là quan trọng, nhưng không phải là yếu tố quyết định.


Rõ ràng, chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của ngoại hình. Bởi ấn tượng ban đầu chính là đến từ ngoại hình. Khi nhìn thấy một người có ngoại hình ưa nhìn, cùng với phong cách ăn mặc hợp lí trong mọi hoàn cảnh, chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp hơn. Bởi vậy mà hiện nay, không ít người đầu tư để thay đổi ngoại hình trở nên đẹp hơn, để cảm thấy tự tin hơn và có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.


Nhưng ngoại hình không phải là tất cả. Theo thời gian, vẻ đẹp đó cũng sẽ dần tàn phai. Chỉ có vẻ đẹp bên trong - một tâm hồn đẹp đẽ mới đáng trân trọng. Điều đó được thể hiện qua cách hành động, cách cư xử của mỗi người. Trong xã hội hiện đại, có nhiều người bên ngoài ăn mặc giản dị, nhưng họ lại có tấm lòng cao quý. Có những người bên ngoài ăn mặc sang trọng, nhưng lại có tấm lòng xấu xa, ích kỷ. Chúng ta cần phải hiểu rằng hình thức bên ngoài không tồn tại mãi với thời gian, chỉ có một nhân cách tốt đẹp, một tấm lòng cao cả mới để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người. Vì vậy, việc giữ gìn một tâm hồn trong sáng, đẹp đẽ là vô cùng quan trọng.


Những người có năng lực cao sẽ làm được nhiều việc hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Nếu có ngoại hình tốt thì giá trị sẽ càng cao hơn, cơ hội rộng mở hơn. Tuy nhiên, việc người khác có khiếm khuyết về ngoại hình là một điều bình thường. Bởi không có ai làm hoàn hảo. Chúng ta không nên lấy việc đó ra chế giễu, chê bai. Điều đó sẽ gây ra những hậu quả xấu đối.


Bài thơ của “Gấu con chân vòng kiềng” của U-xa-chốp là một lời khuyên khôn ngoan và thiết thực trong việc đánh giá tầm quan trọng của ngoại hình. Không chỉ vậy, tác giả còn muốn gửi gắm lời cảnh báo cho những người chỉ chăm chăm hình thức hào nhoáng. nhưng quên đi những phẩm chất tốt đẹp - yếu tố cơ bản tạo ra giá trị thực sự của một con người.


Như vậy, theo quan điểm cá nhân của tôi, vẻ đẹp ngoại hình là một yếu tố quan trọng. Nhưng vẻ đẹp bên trong càng quan trọng hơn. Chúng ta cần nâng cao giá trị của bản thân để gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy