Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 4

Mỗi chúng ta khi cắp sách đến trường đều trang bị cho mình những đồ dùng học tập cần thiết nhất như cặp sách, bút chì, thước kẻ…Trong đó phải kể đến người bạn gần gũi và thân thiết nhất đó chính là những quyển sách giáo khoa trong đó em ấn tượng nhất là quyển Ngữ Văn 9.


Cuốn sách Ngữ Văn 9- tập 1 do Nhà xuất bản giáo dục phát hành dưới sự cho phép của Bộ giáo dục và đào tạo được tái bản lần thứ 12. Nội dung cuốn sách do Nguyễn Khắc Phi là tổng chủ biên. Để có một quyển sách với nội dung hoàn chỉnh phải trải qua nhiều công đoạn rất công phu. Đầu tiên là biên soạn nội dunh, trình bày bìa và minh họa, chọn cỡ chữ. Sách gồm có phần bìa và phần nội dung bên trong. Bìa sách được làm bằng loại giấy cứng do Trần Tiểu Lâm trình bày và minh họa. Bề mặt bìa nhẵn, màu nền phớt hồng, phía trên cùng góc trái có in dòng chữ màu đen: “Bộ giáo dục và đào tạo”.


Bên dưới dòng chữ ấy là tên sách Ngữ Văn được in màu đỏ thẫm với cỡ chữ lớn nằm phủ gần khắp bìa sách. Dưới chữ Văn là dòng chữ Tập 1, phía tay phải của chữ Tập 1 là số 9 được tô màu trắng. Thân bìa lệch về góc trái được trang trí thêm dàn gấc với hoa vàng, lá xanh. Phía dưới cùng là hàng chữ Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam được in màu đen. Với bản hiệu logo màu trắng trên nền đen. Bìa sách cuối có nền màu trắng. Hai bên trái và phải lần lượt in hình Huân chương Hồ Chí Minh và huy hiệu 55 nhà xuất bản giáo dục. Bên dưới là tên các loại sách thuộc các môn học khác của chương trình 9. Dưới cùng ben góc phải là giá, dịch sang góc trái là tem bảo hành, tận cùng góc trái là các mã vạch màu đen.


Cũng giống như những cuốn sách khác, sách giáo khoa Ngữ Văn 9 cũng có mục lục để chúng ta dễ dàng tìm học học một cách nhanh chóng hơn. Sách Ngữ Văn 9 được thiết kế theo chủ chương của Bộ nhằm dạy học theo hướng đồng tâm và tích hợp kiến thức giữa 3 phân môn: Văn, Tiếng Việt, Tập Làm Văn. Cuốn sách gồm 17 bài thường mỗi bài được dạy trong một tuần và bao gồm kiến thức của cả 3 phân môn. Nội dung các bài học trong cuốn sách được sắp xếp một cách rất khoa học và hợp lí. Phần đầu của mỗi bài học luôn là khung: nội dung cần đạt, tóm lược lại toàn bộ kiến thức quan trọng mà học sinh cần phải nhớ, sau đó đến văn bản hoặc bài học, sau mỗi bài học đều có câu hỏi liên quan đến bài để gợi ý học sinh tự học. Rồi cuối mỗi bài có phần luyện tập để học sinh về nhà tự học hỏi, định hướng làm bài tốt hơn. Xen vào đó còn có những bài kiểm tra để đánh giá năng lực của học sinh.


Sách như ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người. Bởi sách cung cấp cho chúng ta biết bao nhiêu tri thức. Là nền tảng kiến thức cơ bản vô cùng quan trọng và chung nhất của toàn bộ học sinh trong một chương trình. Riêng cuốn sách Ngữ Văn 9 giúp ta tiếp cận, tìm hiểu, thấy được giá trị nội dung và nghệ thuật của các tác phẩm nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Các tác phẩm trong chương trình giúp ta biết được tinh thần bất khuất kháng chiến chống Pháp, chống Mĩ của dân tộc ta, đồng cảm với số phận của người phụ nữ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du.


Những kiến thức về Tiếng Việt thì giúp chúng ta trau dồi khả năng sử dụng ngôn từ giúp nâng hiệu quả giao tiếp hằng ngày. Đặc biệt, cuốn sách còn khiến cho rất nhiều học sinh trở nên yêu thích môn văn hơn và việc học môn văn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sách có vai trò to lớn như thế nên chúng ta cần có cách bảo quản hợp lí. Khi học nên nhẹ nhàng dở từng trang sách tránh để sách bị rách, bị quăn mép, không được vẽ bậy, tô màu nên hình vẽ trong sách. Khi không học thì cất gọn gàng trên giá nên dùng tranh hoặc bìa cứng bọc sách có dán nhãn vở ghi tên đầy đủ.


Học văn chính là học cách làm người chính vì vậy mỗi chúng ta cần có niềm đam mê, yêu thích môn văn. Và quyển sách giáo khoa Ngữ Văn 9 chính là những mắt xích liên kết cung cấp tri thức giúp chúng ta chuyển cấp dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy