Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3

Chắc hẳn những ai đã có thời gian sống ở vùng nông thôn thì không thể không biết những cánh đồng, những con diều hay cả những con vật mà chỉ có những người thực sự gắn bó mới biết tới. Một trong những con vật gắn liền với tuổi thơ mỗi chúng ta đó chính là chú ếch.

Loài động vật này tuy không hề xa lạ đối với chúng ta những lại nhiều người chưa thực sự thấy chúng ở ngoài đời thực. Đặc biệt là những em bé sống ở vùng thành phố. Ếch nói chung là loài động vật thiên địch của của ruồi, muỗi đặc biệt là côn trùng phá hoại mùa màng...

Ếch được biết tới là một loài động vật không đuôi thuộc nhóm động vật lưỡng cư thường có thân ngắn cũng là một trong những nhóm động vật có sương sống. Có rất nhiều nguyên nhân cho nên ngày nay số lượng ếch không còn nhiều như trước nữa cho nên cần phải rất cần chung tay nhằm bảo vệ sự đa dạng phong phú của loài động vật này.

Khi người ta nhắc tới ếch nhiều người sẽ nhầm với một loài vật cùng họ hàng với nó chính là cóc, tuy nhiên ếch để dùng cho những con da trơn, có chất nhờn còn cóc dùng để gọi những con có da khô và sần. Xét về hình dáng bề ngoài của ếch thì gồm có 9 đốt tiền xương cùng hay ít hơn, xương chậu dài và nghiêng về phía trước, sự có mặt của xương cụt, không đuôi, xương quay và xương trụ hợp nhất, xương mắt cá nhân thuôn dài, thiếu xương trán, có xương móng, hàm dưới thiếu răng. Ếch khá là đặc biệt chúng hô hấp thông qua da, cho nê một khi da ếch ẩm ướt thì chúng mới có thể sinh sống và phát triển được.


Loài ếch nói chung trải qua các gia đoạn từ trứng ếch, sau đó nở ra những con màu đen, có đuôi bơi dưới nước được gọi là nòng nọc và có đầu dạng con ếch trưởng thành. Những con nòng nọc ấy to dần lên và rụng đi phần đuôi hình thành nên tứ chi và mắt mũi đó chính là những con ếch nhỏ. Chúng nhảy lên bờ và bắt đầu kiếm ăn lớn lên và trở thành những con ếch trưởng thành giống như chúng ta vẫn thường thấy.

Ếch không những là một trong những thiên địch và động vật có ích cho nhà nông mà chúng ta cần bảo vệ mà loài ếch còn tạo nên những món ăn thơm ngon bổ dưỡng và là đặc sản nổi tiếng nữa. Bên cạnh đó những câu chuyện liên quan tới loài ếch cũng được nhắc và viết nhiều trong sách vở mang tính giáo dục cao.

Ếch là một trong những loài vật thân quen đối với chúng ta với người nông thôn với người dân. Ếch ngày càng trở thành một loài vật gần gũi và chúng ta nên góp phần bảo vệ sự đa dạng của loài động vật này.

Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3
Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3
Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3
Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy