Bài văn thuyết minh về con chim bồ câu số 4

Trong thế giới loài chim có rất nhiều vô cùng phong phú như chim ru, chim sẻ, vàng anh… Nhưng em thích nhất là chim bồ câu. Trong gia đình em có nuôi một đàn chim bồ câu…


Chim bồ câu là loài chim thể hiện cho sự chung thủy, cho khát khao hòa bình, bởi loài chim bồ câu là loài hiền lành, có thể chung sống với nhiều loài vật khác.


Chim bồ câu có thể thích nghi với cuộc sống của con người dễ dàng, chim bồ câu là loài vật dễ nuôi dưỡng. Sinh thời chim bồ câu sinh trưởng thường có đôi có cặp, mỗi lứa sinh thường sinh ra một đôi, nếu như chỉ sinh một thì con chim bồ câu đó sẽ ốm yếu và chết dần không sống được.


Chim bồ câu có ngoại hình lớn hơn chim bình thường một chút, màu sắc của chim thường chim màu trắng hoặc màu đen. Có những con chim bồ câu lông trắng muốt tinh khôi làm say đắm lòng người. Lông của chim bồ câu vô cùng mềm mượt, mỏ chim nhỏ có màu đen tuyền, có đôi mắt to tròn đen lay láy. Chính vì vậy, người xưa thường miêu tả cô gái cô đôi mắt to tròn giống chim bồ câu. Chim bồ câu cũng là loài vật vô cùng nhanh nhẹn hoạt bát, bay nhanh và vỗ cánh rất mềm mại. Nó cũng là loại chim sinh trứng rồi ấp mỗi lần sinh nở đều đẻ ra một lứa.


Những con chim bồ câu non khi mới ra giàn vẫn còn non yếu chưa thể tự kiếm mồi được cha mẹ thường xuyên đi kiếm mồi rồi mớm cho chim con ăn, khi chim con trưởng thành có thể tự bay được thì lúc đó sẽ có thể tự lập kiếm ăn một mình.

Trên thế giới chim bồ câu còn là biểu tượng của sự hòa bình, thể hiện cho ước mơ bay cao bay xa, một thế giới không có chiến tranh không khói đạn bom.

“Em như chim bồ câu tung cánh giữa trời

Em như chim bồ câu trắng bay giữa trời

Em mong sao đất nước không có nước mắt rơi chia lìa

Em mong sao trên trái đất hoa thơm nở bốn mùa”

Trong bài bài hát “Ước nguyện” có những câu hát thể hiện khát khao hòa bình, khát khao hướng tới ánh sáng mặt trời của con người

“Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng

Nếu là hoa tôi sẽ là một đóa hướng dương”.


Chim bồ câu là loài chim biểu tượng của tình yêu, hòa bình và hạnh phúc hoặc như một vị sứ giả mang đến một thông điệp nào đó... nó tượng trưng cho một sự nỗ lực vì hòa bình của nhân loại.

Bài văn thuyết minh về con chim bồ câu số 4
Bài văn thuyết minh về con chim bồ câu số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy