Bài văn tham khảo số 8

Trước sân nhà em có trồng một cây hoa sữa, hằng năm, em lại trông chờ đền mùa hoa sữa nở để được cảm nhận hương hoa sữa nồng nàn.


Cây hoa sữa nhà em được trồng từ rất lâu rồi nên trông nó to, cao như một người về sĩ canh gác cho ngôi nhà của em. Thân cây to, nâu thẫm , xù xì, nấm mốc, một vòng tay em ôm không xuể. Rễ cây cắm sâu xuống lòng đất, hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Cành cây xòe rộng, tỏa ra nhiều phía. Tên cành cây những khóm lá mọc um tùm, Lá cây hoa sữa có màu xanh nhạt, không quá to, khi ta ngắt một chiếc lá, ta có thể dễ dàng nhìn thấy được lớp nhựa lá trắng muốt như dòng sữa mẹ ngọt ngào.


Cứ đến mỗi mùa hoa sữa nở, những chùm hoa nhỏ li ti lại mọc xum xuê, tô điểm lên cái nền xanh tươi của lá. Chùm nào chùm nấy trắng ngần, đung đưa trong gió, tỏa ra mùi hương nồng đậm, rụng kín, trắng xóa cả một góc sân. Mỗi lúc rảnh rỗi, em lại ra gốc cây hoa sữa ngồi hóng mát, đọc sách, ôn tập bài vở,...khi ấy, tâm hồn em như bình yên đến lạ thường.


Cây hoa sữa đã gắn bó với gia đình em từ rất rồi, em rất yêu quý cây hoa sữa nhà em, em sẽ luôn chăm sóc cho cây để cây phất triển tươi tốt.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy