Bài văn tham khảo số 8

Sau nhiều ngày đi tìm Mị Châu không thấy, cho tới một hôm tại thành Cổ Loa xưa bên cạnh giếng ngọc, tôi đã tìm thấy xác vợ mình bị vua An Dương Vương chém chết. Quá đau lòng trước cái chết của vợ mình, tôi bèn nhảy xuống giếng tự vẫn.

Sau khi chết, tôi lạc xuống thủy cung, một nơi nguy nga tráng lệ, có rất nhiều ngọc trai châu báu. Nơi phản chiếu cung điện hình bảy sắc cầu vồng vô cùng đẹp mắt. Trọng Thủy nghe đâu đây tiếng của những nàng tiên cá đang múa hát tưng bừng vui vẻ.


Trong khi tâm trạng đang buồn chán, ngơ ngẩn tìm đường ra thì tôi nhìn thấy một người con gái ngồi trong phòng riêng, xung quanh có rất nhiều người hầu kẻ hạ. Cô gái vô cùng kiều diễm được mặc quần áo lóng lánh vàng với trên người đeo nhiều ngọc trai châu báu lấp lánh, làm cho vẻ kiêu sa kiều diễm của nàng càng thêm hấp dẫn. Bỗng nhiên, nàng quay mặt về phía tôi. Tôi vô cùng ngạc nhiên vì cô gái kia chính là Mị Châu - vợ của mình. Nàng đang ngồi trước bàn phấn trang điểm lại khuôn mặt vốn rất kiều diễm rồi sau đó nàng thay xiêm y, lên một chiếc kiệu vô cùng tráng lệ. Quá tò mò nên tôi tìm cách đi theo nàng.


Tôi thấy nàng đi dự yến tiệc với vua Thủy Tề, bữa tiệc vô cùng thịnh soạn, một bàn đầy thức ăn toàn những thứ cao lương mỹ vị mà tôi chưa bao giờ nhìn thấy. Ăn xong nàng lại lên kiệu trở về khi người hầu đã đi ra hết chỉ còn lại mình nàng trong phòng riêng thì tôi đột ngột xuất hiện, khiến cho Mị Châu thất thần hét lên vì giật mình.


Mấy nữ người hầu chạy vào hốt hoảng hỏi Mị Châu có sao không. Nhưng nàng đã định thần lại rồi đuổi họ ra ngoài. Tôi gặp lại vợ vui mừng khôn tả toan chạy lại ôm nàng để thỏa những ngày nhớ nhung thương nhớ. Nhưng Mị Châu né người tránh cái ôm của tôi. Nàng nhìn tôi giọng khinh miệt hỏi


- Chàng làm gì ở đây? Chàng còn định gặp ta để lợi dụng tiếp à?


Câu nói của Mị Châu làm tôi đau thấu tim gan. Tôi nhìn nàng rưng rưng nói:


- Ta biết ta sai khi lừa dối nàng, lợi dụng nàng để chiếm lấy nỏ thần cho cha mình. Nhưng tình cảm vợ chồng dành cho nàng là hoàn toàn chân thật. Chính vì yêu nên ta đã tự kết liễu đời mình để gặp nàng hôm nay?


Mị Châu nhìn tôi ánh mắt sắc lạnh đầy căm hờn nói:


- Ta không tin chàng nữa. Chàng hãy mau ra khỏi đây nếu không ta sẽ kêu người lôi cổ chàng đi.


Nhìn thái độ cương quyết của Mị Châu tôi hiểu rằng nàng vẫn còn giận tôi nhiều lắm. Nàng chưa thể tha thứ cho tôi trong một sớm một chiều được, bởi chính tôi là nguyên nhân làm cho cha nàng mất nước đưa nàng tới cái chết. Những ngày sau đó tôi xin làm người hầu của vua Thủy Tề để được gần gũi vợ mình nhiều hơn. Mỗi ngày tôi đều nhìn thấy nàng nhưng không dám lại gần chỉ cần nàng khỏe mạnh tinh thần vui vẻ là tôi vui rồi. Tôi âm thầm quan sát và bảo vệ nàng từ xa. Cho tới một hôm vua Thủy Tề tổ chức một cuộc đi săn, trong đó các thủ lĩnh đều phải tham gia. Trong buổi đi săn này Mị Châu được vua Thủy Tề mời tới tham dự yến tiệc, hưởng những thành quả mà thợ săn mang về. Bởi từ sau khi chết Mị Châu đã được vua Thủy Tề nhận là nghĩa nữ và phong cho nàng chức “Châu nhi công chúa”. Vua Thủy Tề một mực yêu thương trân trọng nàng bởi xưa này nhà vua không sinh hạ được con gái mà chỉ có toàn là con trai. Niềm ao ước có một cô công chúa đã thành hiện thực nên vua Thủy Tề vui lắm.


Trong buổi yến tiệc đó có tổ chức màn thi bắn cung bịt mắt, để cái quan võ có dịp thi tài với nhau. Trong lúc thi thố tài năng, một mũi tên không may trượt khỏi tầm ngắm của người thi bắn về phía chỗ ngồi của Mị Châu tôi lo lắng nàng sẽ bị thương nên vội vàng đưa thân mình ra đỡ. Mũi tên đâm thẳng ngay gần tim tôi, máu ra rất nhiều làm tôi lịm đi bất tỉnh. Tôi nghe tiếng Mị Châu khóc bên cạnh mình, tiếng vua Thủy Tề gọi thái y… Sau đó, tôi mở mắt ra thì thấy mình đang nằm trên giường, bên cạnh tôi là Mị Châu nàng đang ngủ thiếp đi. Tôi mở mắt lấy bàn tay vuốt nhẹ mái tóc nàng. Đúng lúc đó Mị Châu mở mắt. Nàng nhìn tôi hỏi:


- Sao chàng lại đỡ tên cho ta?


Tôi nhìn nàng ân cần đáp:


- Tại ta sợ nàng bị thương.


Mị Châu nghiêm giọng nói:


- Ta có bị thương cũng không còn liên quan đến chàng. Đừng hy vọng rằng làm như vậy sẽ khiến cho ta mềm lòng.


Tôi buồn rầu trả lời:


- Ta biết nàng oán hận ta. Chính ta cũng oán hận mình. Ta chỉ muốn bảo vệ nàng thôi chứ không đòi hỏi gì ở nàng cả.


Nàng cứ yên tâm.


Tôi nhìn Mị Châu nàng quay đi lén lút lau những giọt nước mắt đang chảy trên khuôn mặt. Rồi nàng bước ra ngoài, gọi người hầu mang cháo nóng vào cho tôi.


Những ngày sau đó, Mị Châu không tới thăm tôi nữa. Tôi có hỏi người hầu thì được biết công chúa Châu Nhi ngày hôm nay thành thân với Thái tử điện hạ nước láng giềng. Trái tim tôi tan nát. Tôi vội vàng xuống giường đi tìm nàng.


Cuối cùng tôi cũng gặp được nàng, Mị Châu nhìn tôi nói:


- Chàng tới gặp ta có việc gì? Ta đã sắp thành thân, cũng sẽ có cuộc sống mời. Từ bây giờ, ân oán kiếp trước của chúng ta hãy khép lại. Chàng hãy tìm cho mình một người con gái xứng đáng. Còn ta ta đã tìm được cho mình một đấng phu quân thích hợp rồi.


Nói xong Mị Châu quay đi bước lên kiệu hoa. Tôi nhìn theo bóng dáng chiếc kiệu hoa cho tới khi chỉ còn một chấm nhỏ bé. Trái tim tôi đau đớn, nhưng tôi vẫn nguyện cầu cho Mị Châu của tôi hạnh phúc với tình duyên mới, hy vọng nàng không gặp một người chồng giống như tôi ở kiếp trước.

Hình minh họa
Hình minh họa

Top 10 Bài văn tưởng tượng câu truyện sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, Trọng Thủy xuống thủy cung tìm gặp Mị Châu hay nhất

  1. top 1 Bài văn tham khảo số 1
  2. top 2 Bài văn tham khảo số 2
  3. top 3 Bài văn tham khảo số 3
  4. top 4 Bài văn tham khảo số 4
  5. top 5 Bài văn tham khảo số 5
  6. top 6 Bài văn tham khảo số 6
  7. top 7 Bài văn tham khảo số 7
  8. top 8 Bài văn tham khảo số 8
  9. top 9 Bài văn tham khảo số 9
  10. top 10 Bài văn tham khảo số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy