Bài văn tham khảo số 4

Nói đến cây ăn quả thì trong vườn nhà em có khá nhiều cây khác nhau. Gần như 4 mùa đều có những quả ngon để ăn. Tuy nhiên, cây ăn quả em thích nhất đó chính là cây roi.


Người miền Bắc gọi nó là cây roi nhưng em được biết ở trong miền Nam người ta gọi nó là cây mận hồng đào. Cây roi này được bà em trồng từ lâu lắm rồi. Hình như khi ấy em còn chưa chào đời. Em nhớ những năm gần đây, năm nào cây roi cũng sai trĩu quả. Cây roi mọc khá cao, có lẽ chiều cao của nó phải lên tới 6 hoặc 7 mét. Những cái rễ cây đâm sâu xuống mặt đất và đủ sức để nâng đỡ những cành cây cao lớn và những quả roi căng mọng. Gốc cây roi không to lắm, nó có màu nâu đen và khá tròn trĩnh. Tuy nhiên, năm tháng đã khiến cho thân cây có những vệt nứt nẻ chỗ to, chỗ nhỏ. Thân cây chia làm hai cành cây lớn. Từ hai cành cây này lại tỏa ra rất nhiều nhánh nhỏ.

Lá cây roi có hình bầu dục và hơi giống với lá xoài theo như quan sát của em. Mỗi khi đến mùa roi, những bông hoa sẽ đua nhau nở rộ. Thế rồi từ những bông hoa ấy, những quả roi sẽ mọc ra thành từng chùm. Quả roi có màu xanh khi còn non và lúc chín sẽ chuyển sang hồng. Nhìn chúng giống như những chiếc chuông được treo lên trên cây. Khi ăn, quả roi có vị ngọt, thịt dày và hạt thì rất nhỏ.

Không chỉ có em mà cả gia đình ai cũng yêu thích cây ăn quả này...

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy