Bài văn tả lại buổi lao động ở trường em số 9

Mỗi ngày đến trường, chúng em không chỉ được học tập, vui chơi mà còn được tham gia vào các giờ sinh hoạt ngoại khóa và các buổi lao động. Thứ Bảy tuần vừa rồi, như thường lệ, trường em cũng tổ chức một buổi lao động theo lớp để dọn vệ sinh khuôn viên trường lóp và trồng lại các bồn hoa, cây cảnh.


Buổi lao động hôm ấy diến ra theo sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường và cô tổng phụ trách đội. Để chuẩn bị cho buổi lao động, trong buổi học chiều thứ 6, ở lớp em cũng như các lớp khác, cô giáo chủ nhiệm và bạn lớp trưởng đã phân công việc chuẩn bị dụng cụ và quy định thời gian tập trung của cả lớp. Đúng 7 giờ sáng thứ 7, mọi người có mặt ở sân trường, ai ai cũng tươi cười vui vẻ, chuẩn bị tinh thần cho buổi lao động. Theo sự phân công từ buổi học hôm trước, cô giáo chủ nhiệm cùng lớp trưởng các lớp kiểm tra sĩ số, dụng cụ và nhận nhiệm vụ được phân công. Các lớp được giao vệ sinh sạch sẽ khu vực vệ sinh của lớp mình, trồng lại các bồn hoa được phân công chăm sóc và lớp em cũng như thế.


Ở lớp em, số học sinh được chia đều cho các bồn hoa. Chúng em cùng nhau nhổ cỏ hoa rồi trồng lại những chỗ hoa bị mất, vừa nhổ vừa cùng nhau nói cười vui vẻ. Sau khi các bồn hoa đã được nhổ cỏ sạch sẽ, một số bạn nữ bòn phân cho hoa, các bạn nam thì xách nước tưới. Trồng xong các bồn hoa, chúng em cùng nhau đổ rác, vệ sinh lại khu vực được phân công.


Buổi lao động kết thúc, mỗi người chúng em ai cũng mệt nhưng đều cảm thấy rất vui. Vui vì chúng em đã gớp một phần sức nhỏ bé của mình để cùng mọi người chung tay xây dựng trường học ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy