Bài văn tả hình ảnh thầy cô giáo đang say sưa giảng bài số 4

Mỗi ngày đến trường của em là một ngày vui. Nhưng hôm nay có lẽ là một ngày vui hơn những ngày khác. Vì hôm nay, em sẽ được học môn Ngữ văn yêu thích cùng cô Lan - giáo viên mà mình quý trọng nhất.


Cô Lan là một giáo viên dày dặn kinh nghiệm dạy học với hơn mười lăm năm công tác tại trường. Với thân hình thon thả, làn da trắng ngần, trông cô thật là xinh xắn. Cô Lan có mái tóc ngắn ngang vai, ôm trọn lấy khuôn mặt trái xoan làm cô thêm phần đáng yêu. Đôi mắt cô đen nhánh, đứng sau cặp mặt kính màu trong suốt. Đặc biệt, cô Lan rất hay cười. Mỗi khi cô cười, sẽ để lộ một chiếc lúm đồng tiền ở bên má phải, xinh vô cùng.


Tuy nhiên, em yêu quý cô Lan nhiều đến như vậy, không phải vì ngoại hình của cô, mà vì cô dạy học rất hay, rất dễ hiểu. Vốn em không phải là một học sinh giỏi và yêu thích môn văn. Hồi còn học lớp 5, những giờ tập làm văn thật là nhàm chán đối với em. Nhưng từ khi được học cùng cô Lan, mọi chuyện đã khác. Cô đã thay đổi hoàn toàn ấn tượng về những giờ học lắng nghe - chép - học thuộc ngày xưa trong em. Vào bài mới, cô Lan tìm cách đặt ra thật nhiều câu hỏi nhỏ để chúng em được cùng cô khám phá bài học. Những câu hỏi thú vị ấy của cô khiến chúng em không thể quan tâm thứ gì khác ngoài bài học. Cứ thế, tự nhiên mà chúng em ai cũng hăng say nghe giảng. Không những thế, các nội dung chính cần ghi nhớ, luôn được cô trình bày dưới dạng các sơ đồ, ý chính ngắn gọn, giúp chúng em dễ viết và dễ ghi nhớ hơn rất nhiều các đoạn văn dài dòng. Đặc biệt, điều em thích nhất ở cô Lan, là cô cho phép chúng em được nói, được viết về điều mà mình nghĩ. Thay vì cho một bài văn mẫu chuẩn mực và yêu cầu cả lớp viết theo, cô Lan chỉ đưa ra phần dàn ý chung nhất rồi cho chúng em tự do triển khai. Sau đó, lúc chấm bài cô sẽ sửa cẩn thận từng chút một. Từ lỗi dùng từ, đặt dấu câu, đến phần nội dung chính. Cô cứ tận tâm và miệt mài như thế, cốt để truyền đến cho chúng em cái tình yêu văn học. Và chắc chắn là cô đã thành công. Khi cả lớp em, chẳng có bạn nào than thở hay tỏ vẻ chán nản mỗi khi đến giờ Văn. Suốt tiết học, cô hăng say giảng bài, chúng em chăm chú lắng nghe, nghiêm túc ghi chép. Đến khi tiếng chuông báo hiệu giờ học kết thúc, mà chúng em còn nuối tiếc lắm.


Đối với em, cô Lan là một giáo viên tuyệt vời. Cô không chỉ truyền cho chúng em kiến thức, mà còn truyền cho chúng em niềm say mê và phương pháp học. Cùng với đó, là sự nhiệt huyết, hết mình, tận tâm trong mỗi việc mình làm. Chính cô, đã gieo lên trong em những khát vọng cháy bỏng về một tương lai được đứng trên bục giảng giống như cô.


Bài văn tả hình ảnh thầy cô giáo đang say sưa giảng bài số 4
Bài văn tả hình ảnh thầy cô giáo đang say sưa giảng bài số 4
Bài văn tả hình ảnh thầy cô giáo đang say sưa giảng bài số 4
Bài văn tả hình ảnh thầy cô giáo đang say sưa giảng bài số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy