Bài văn tả giàn thiên lý số 10

Mảnh vườn nhỏ tại nhà em đã trở thành một nguồn cung cấp rau sạch cho gia đình nhờ sự tận dụng khéo léo của mẹ em. Dù vườn nhỏ, nhưng mỗi loại rau cần thiết đều có đủ, và trong số tất cả những loại rau đó, em đặc biệt yêu thích giàn rau thiên lý trước hiên nhà.


Đã từ lâu, gia đình em đã trồng giàn rau thiên lý này. Từ khi em còn nhỏ, các lá xanh của nó đã che kín toàn bộ giàn rau. Những chiếc lá này, tức là rau thiên lý, đan cài vào nhau một cách khéo léo, tạo nên một tấm vải xanh mướt, giống như một bức tranh tự nhiên, làm nhiệm vụ lọc ánh sáng, che nắng mùa hè chói chang.


Thân cây của giàn rau thiên lý đặc biệt ấn tượng. Nó được hình thành bằng cách kết hợp nhiều thân cây mảnh mai thành một thân cây duy nhất. Những thân cây nhỏ được kết hợp chặt chẽ lại với nhau, tạo ra một thân cây mềm mại, dẻo dai, kháng cự tốt với nắng, mưa, và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhìn theo các thân cây xanh này, em có cảm giác như chúng là cây đậu thần trong câu chuyện "Cây đậu thần" của cậu bé Jack.


Các lá thiên lý có hình dạng giống hình trái tim, đang cạnh tranh với ánh nắng mặt trời. Lá rau này có kích thước và màu sắc khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong giàn cây. Lá có thể to hoặc nhỏ, non hoặc già, tạo nên một sự hòa quyện và đa dạng giữa các loại lá. Nhưng điểm đặc biệt nhất phải là những bông hoa thiên lý. Chúng có màu xanh lá nhạt kết hợp với màu trắng, tạo nên một tầng màu trắng nổi bật hơn khi bạn nhìn từ xa. Những bông hoa thiên lý dài, mảnh, có những bông nhỏ bên trong. Những bông hoa này không chỉ đẹp mắt mà còn có thể sử dụng trong bữa ăn. Rau thiên lý được chế biến thơm ngon, đặc biệt khi xào với thịt bò, làm cho thịt bò trở nên ngọt ngào hơn. Chính vì thế, em luôn yêu quý loại rau này. Mỗi ngày, trước khi đi học, em tưới nước cho những cây rau xanh tươi để giúp giàn cây này luôn phát triển tốt hơn, đẹp hơn, và thêm xanh.


Em đặc biệt yêu giàn hoa thiên lý tại nhà mình, nó không chỉ cung cấp thực phẩm cho gia đình mà còn làm cho ngôi nhà thêm phần rạng ngời và đẹp mắt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy