Bài văn tả giàn cây nho số 6

Nhà bác hàng xóm cạnh nhà em có một vườn nho trĩu quả. Em rất thích thú ngắm nghía chúng mỗi dịp quá nhà bác chơi.


Nho là một loại cây bụi lâu năm, có đặc trưng bởi các vòng xoắn – tua và mọc dài. Đây là một loại cây leo và thường leo trên đá hoặc thân cây, thân leo, thân nho to bằng ngón tay cái người lớn, có màu nâu sẫm. Các tua mọc trên cuống và được tin là cụm hoa bị thoái hóa.


Lá to, đối xứng, giống hình trái tim, và các cụm hoa mọc chéo qua chúng. Chúng có thể được xếp thành thùy hoặc dạng thùy với 3-5 thùy và các dây thần kinh riêng biệt. Lá nho có màu xanh non, khi héo thì ngả màu và rụng. Lá nho khá lớn, xung quanh viền có hình răng cưa.


Vào mùa xuân, em thấy một vết lồi lên rõ rệt giữa thân và cuống lá. Đây là những chồi thứ cấp. Những chồi này thường không nảy mầm mà sẽ ở trong trạng thái ngủ say. Bên cạnh chồi này, có chồi non. Hoa trên khóm có màu trắng là loại lưỡng tính. Những bông hoa này được thụ phấn và sinh ra những chùm nho.

Nho giống quả mọng. Quả nho tròn vo như viên bi, ra quả thành từng chùm, các quả quấn quýt bên nhau không rời. Quả nho khi còn non có màu xanh, chín chuyển sang màu tím nhạt. Chùm nào cũng vô số quả, mọng nước trông rất hấp dẫn. Kích thước và màu sắc của nho thay đổi tùy theo các giống khác nhau. Quả nho tuy nhỏ nhưng thịt dày, hột bé, thường chỉ bằng đầu tăm. Mỗi quả cũng chỉ có vài ba hột. Khi ăn, bóc lớp vỏ mỏng bên ngoài ta thấy lộ ra lớp thịt săn chắc, đỏ hồng hoặc trắng xanh. Trông chúng dày chẳng khác nào cùi vải, cùi nhãn. Ăn vào miệng có vị ngọt ngọt, chua chua, thanh mát.

Nho không chỉ giúp nâng cao nguồn thu nhập cho gia đình mà còn là món trái cây bổ dưỡng, là sự lựa chọn tuyệt vời cho mỗi người.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy