Bài văn tả cây xương rồng số 2

Trong số rất nhiều loại cây cảnh để bàn mà em biết thì em yêu thích nhất là cây xương rồng bởi loài cây này ẩn chứa một sức mạnh vô cùng to lớn.


Em nói như vậy là bởi sức sống mãnh liệt của nó. Cây xương rồng có rất nhiều. Mỗi loại lại có một hình dáng khác nhau. Có cây thì hình cầu, có cây thì hình trụ tròn, có cây lại mỏng dẹt. Điểm chung của chúng là có những cái gai rất nhọn mà nếu đâm vào tay có thể khiến chúng ta bị chảy máu. Những cái gai này chính là lá của xương rồng. Chúng biến đổi như vậy là để nếu sống ở những vùng khí hậu khắc nghiệt và thiếu nước trầm trọng như ở sa mạc chúng vẫn có thể sống được.


Vậy nhưng, những cái gai chưa bao giờ là rào cản khiến con người phải sợ chúng. Ngược lại, em rất thích vẻ đẹp mạnh mẽ của cây xương rồng. Dù không cần tưới nhiều nước, không cần lo việc bón đất cho cây nhưng đều đặn mỗi năm chúng vẫn ra những bông hoa màu đỏ, màu vàng. Những bông hoa nhỏ mọc ra từ thân cây khiến cả cái cây trở nên rực rỡ sắc màu.


Em đã đặt lên trên bàn học của mình một chậu hoa xương rồng nho nhỏ. Mỗi ngày, em đều dành một chút thời gian ra để nói chuyện với cây, tâm sự với cây về chuyện học hành. Nhìn vào cây xương rồng, em lại tự nhủ mình phải mạnh mẽ như loài cây này.


Em sẽ học những đức tính tốt đẹp của cây xương rồng là dù có khó khăn thế nào cũng phải nỗ lực vươn lên.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy