Bài văn tả cây ổi số 4

Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn nhà em. Cây ổi cho bóng mát cũng như cành lá thật tươi tốt biết bao nhiêu.


Khi em đứng nhìn từ xa cây ổi như một chiếc ô khổng lồ có màu xanh mát và cũng thật tuyệt biết bao nhiêu khi điểm trên chiếc ô to đó lại có những trái ổi chín vàng. Thân cây ổi nhà em cũng rất to, và đồng thời cũng chắc khoẻ mọc thẳng. Chính vì sự vững chãi của cây như thế này thì những cơn mưa lớn, và có cả những trận bão nữa thì cây vẫn hiên ngang biết bao nhiêu. Thế rồi em như thấy được chính cái gốc của cây to hơn thân, sần sùi cũng thật là đặc biệt biết bao nhiêu. Và em cũng rất ấn tượng bới bộ rễ của cây ổi này.


Bộ rễ của cây như những con giun cắm sâu xuống đất nhưng những con giun này lại không hề đáng sợ chút nào. Đặc biệt hơn em như cũng thấy được chính cái lá của cây to, mượt. Thế rồi em như cũng đã thấy được lại có những đường gân nổi rõ nét. Thế rồi những chiếc lá ổi mùa xuân có màu tươi dịu, đặc biệt hơn đó chính là cứ mỗi độ khi sang mùa đông thì có màu xanh đậm. Và lại có những khi có gió thổi qua, tiếng lá xào xạc như muốn nói với em điều gì đó. Thế rồi đặc biệt nhất đó chính là những quả ổi tròn, to mọc ra từng chùm. Hạt của cây ổi nó cũng bé và tập trung vào giữa quả mà thôi. Quan sát em nhận thấy được rằng, chính quả ổi có mùi thơm, khi ăn vào có vị ngọt. Thỉnh thoảng, em dường như cũng đã thấy được cũng như đã có vài chú chim sơn ca hay đến để bắt những con sâu và cất tiếng hót líu lo.


Cây ổi trong vườn nhà em dường như cũng chẳng những cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn cho chúng em quả để ăn thật ngon và bổ dưỡng nữa. Em sẽ chăm sóc cây ổi thật tốt để cây lại ra thật nhiều quả thơm ngon.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy