Bài văn tả cây cam số 4

Khu vườn nhà em trồng rất nhiều loại cây khác nhau. Một góc mẹ dùng để trồng rau, một góc mẹ dùng để trồng hoa và góc còn lại, ba em dùng để trồng cây ăn quả. Trong đó, em thích nhất là cây cam lặng lẽ nơi góc vườn.


Cây cam này lớn lắm. Thân cây to và cao, khoác lên mình chiếc áo nâu xù xì in đầy những dấu vết đặc trưng của thời gian. Rễ cây cắm sâu vào lòng đất, ngày đêm cần mẫn chăm chỉ tìm kiếm hút chất dinh dưỡng để nuôi lớn cây. Lên trên một chút nữa là những cành cây khẳng khiu được bao phủ bởi những chiếc lá cam xanh đậm đặc trưng.


Ẩn sau những chiếc lá ấy, khi xuân tới, có thể thấy những bông hoa cam màu trắng muốt. Hương hoa nhè nhẹ thoang thoảng trong không gian, được nàng gió mang đi thật xa, thật xa khiến lòng người dễ chịu, ong bướm ngẩn ngơ. Qua thời gian, những bông hoa ấy đua nở khoe sắc. Khi những cánh hoa rụng xuống, ấy là khi những trái cam non xuất hiện.

Từng trái cứ lớn dần, lớn dần, mang màu xanh sậm rồi sẽ chuyển sang sắc vàng cam ấm áp bắt mắt. Khi những tia nắng hè chiếu xuống, những trái cam dần dần thêm ngọt, thêm ngon. Đó cũng là lúc có thể thu hoạch trái. Mỗi năm, cây cam nhà em cho ra rất nhiều trái, không chỉ mang lại nguồn hoa quả cho nhà em mà còn mang lại nguồn kinh tế nữa.


Em rất yêu cây cam nhà mình. Em sẽ cùng bố chăm sóc cho cây cẩn thận để năm sau cây lại cho ra những trái cam ngon ngọt hơn nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy