Top 10 Bài văn nghị luận về ý kiến: "Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách" hay nhất

  1. top 1 Bài văn số 1
  2. top 2 Bài văn số 2
  3. top 3 Bài văn số 3
  4. top 4 Bài văn số 4
  5. top 5 Bài văn số 5
  6. top 6 Bài văn số 6
  7. top 7 Bài văn số 7
  8. top 8 Bài văn số 8
  9. top 9 Bài văn số 9
  10. top 10 Bài văn số 10

Bài văn số 6

Trong cuộc sống khó khăn này, mỗi con người cần có bản lĩnh để đương đầu với khó khăn trong cuộc sống. Cuộc sống của chúng ta đầy rẫy những khó khăn và thử thách. Nếu như chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì mãi mãi chúng ta sẽ không thoát khỏi cái hố sâu đó. Như vậy, bản lĩnh có vai trò quan trọng làm nên sự tồn tại của một con người.


Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng bản lĩnh chính là dám nghĩ, dám sống, dám làm những gì mà mình cho là đúng, không ảnh hưởng đến người khác. Bản lĩnh còn chính là sự gan dạ, dũng cảm, kiên cường vượt qua tất cả để dành được điều mà mình mong đợi. Bản lĩnh là một đức tính cần được rèn luyện, gọt giũa của mỗi người để có thể tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất.


Bạn nên biết rằng cuộc sống này sẽ không vì bạn mà khiến cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng. Dường như cuộc sống vốn không thiên vị cho bất kì một ai. Muốn chiếm lĩnh được các giá trị và vươn tới thành công trong cuộc sống, con người cần hội tụ đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách, không bao giờ lùi bước trở thành người chiến thắng. Bản lĩnh là sức mạnh hợp nhất của kinh nghiệm, trí tuệ và đam mê trong từng hành động. Ai cũng cần phải rèn luyện cho mình một bản lĩnh. Có bản lĩnh không phải để tranh đoạt lợi ích với người khác mà là để tạo dựng được cho mình một cuộc sống tốt đẹp, đồng thời giúp đỡ, tương trợ người khác trong cuộc sống, đặc biệt là những người yếu đuối, bất hạnh. Người có bản thì luôn cương nghị, điềm đạm, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Họ không bao giờ đứng trên vai người khác mà sẵn sàng nâng đỡ người khác trên vai của mình. Người có bản lĩnh khác thường thì tính tình kín đáo, chẳng mấy ai nhìn ra được. Họ trầm tư, bình tĩnh trong mọi tình huống chứ không tỏ ra hoang mang, sợ hãi. Người không có bản lĩnh đương đầu với khó khăn, thử thách làm việc gì cũng khó, lúc nào cũng dễ chán nản, buông xuôi, bỏ cuộc. Hơn thế nữa, họ còn là người ích kỉ, tham lam, lúc nào cũng giành phần lợi về mình. Tuy nhiên, bản lĩnh không đồng nghĩa với sự cố chấp, bảo thủ, hay liều mạng mà cần phải xuất phát từ trí tuệ vững vàng, lý tưởng cao đẹp, tâm hồn thanh khiết là nền tảng làm nên bản lĩnh mới có thể làm nên những điều tốt đẹp cho mình và cho người khác.


Trong quá trình sống khó khăn như hiện tại, xã hội ngày càng phát triển, vươn cao. Vì vậy, thế hệ trẻ chúng ta rất cần bản lĩnh để vượt qua mọi chuyện. Để học tập tốt, chúng ta cần phải là những con người bản lĩnh, tự đặt ra cho mình nguyên tắc sống để rèn luyện phẩm chất tốt đẹp đó. Không sợ ngã, chỉ sợ thất bại. Nếu thất bại, bạn đừng nản, đừng buồn mà hãy tiếp tục đứng lên, tiếp tục làm. Khi đó bản lĩnh tự khắc được rèn luyện.

Bạn nên hiểu rằng bản lĩnh sẽ mang lại cho bạn những điều thành công, nếu bạn luôn nhút nhát, lo sợ thì chỉ mãi đứng yên một chỗ mà thôi. Những lần bản lĩnh ấy sẽ là ngày tuyệt vời vì ngày đó chúng ta dám mạo hiểm để hiểu bản thân là ai trong cuộc đời này, bản lĩnh khẳng định mình là ai. Sau những lần bản lĩnh ấy thì thành công sẽ vang dội và ngọt ngào hơn gấp bội vì là sự nỗ lực của chính bản thân mình. Tóm lại, tuổi trẻ cần bước ra khỏi vùng an toàn để làm điều mình thích cũng như vượt qua những nỗi sợ của bản thân.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Top 10 Bài văn nghị luận về ý kiến: "Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách" hay nhất

  1. top 1 Bài văn số 1
  2. top 2 Bài văn số 2
  3. top 3 Bài văn số 3
  4. top 4 Bài văn số 4
  5. top 5 Bài văn số 5
  6. top 6 Bài văn số 6
  7. top 7 Bài văn số 7
  8. top 8 Bài văn số 8
  9. top 9 Bài văn số 9
  10. top 10 Bài văn số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy